ClockChủ Nhật, 28/05/2017 06:31

Hơn 1.500 người di cư thiệt mạng trên Địa Trung Hải năm 2017

TTH.VN - Hãng tin Sputniknews ngày 28/5 dẫn lời Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho hay, 1.530 người di cư đã thiệt mạng trên Địa Trung Hải trong năm nay.

366 người di cư thiệt mạng trên Địa Trung Hải trong 2 tháng đầu năm 2017IOM: Số người di cư thiệt mạng trên Địa Trung Hải tăng kỷ lụcAi Cập nằm trong tốp 10 nước có người di cư tới Italy nhiều nhất

Người di cư giành giật phao cứu sinh trong một hoạt động tìm kiếm và cứu hộ giữa Địa Trung Hải. Ảnh: Reuters

IOM báo cáo rằng, 60.521 người di cư đi đến châu Âu bằng đường biển trong năm 2017, với hơn 80% đến Italy và phần còn lại tới Hy Lạp, Síp và Tây Ban Nha.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hàng ngày, ông Stephane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres nói thêm: "Con số này không bao gồm khoảng 6.000 người đã được giải cứu trong 72 giờ qua".

Số lượng 1.530 người di cư thiệt mạng trên tuyến đường này trong năm nay tương đối gần với con số trong cùng kỳ năm 2016.

IOM cảnh báo rằng, đang bắt đầu ngay bây giờ, theo ông Dujarric.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
IOM: Chúng ta sống tốt hơn nhờ lao động di cư

Phát biểu với các phóng viên ở Geneva trong ngày chính thức đầu tiên với tư cách là Tổng Giám đốc Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), bà Amy Pope nhấn mạnh, với số lượng người di cư trên toàn cầu đang ở mức “chưa từng có”, thay vì xem đây như một vấn đề, các nước sở tại nên nhận ra rằng người di cư là điều mà nền kinh tế của họ cần nhất để phát triển.

IOM Chúng ta sống tốt hơn nhờ lao động di cư
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

TIN MỚI

Return to top