ClockThứ Ba, 31/05/2022 09:22

Hơn 1.500 thí sinh dự tuyển vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương

TTH.VN - Sáng nay, nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi từ sớm, kiểm tra lại số báo danh, phòng thi cũng như làm công tác tư tưởng, tinh thần cho thí sinh trước giờ vào phòng thi.

Tạo an tâm cho thí sinh kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6Ngày mai (20/7), 1.247 học sinh sẽ dự tuyển vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri PhươngTrường THCS Nguyễn Tri Phương sẽ tuyển sinh vào ngày 20/7

Xem số báo danh trước khi vào phòng thi

Ghi nhận tại các phòng thi (trước giờ phát đề thi), thí sinh được cán bộ coi thi hướng dẫn tận tình, nhất là hướng dẫn kỹ cho thí sinh cách gấp giấy bài làm, điền thông tin cá nhân, tránh sai sót. Cán bộ coi thi cũng động viên thí sinh tâm lý thoải mái để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Buổi sáng, thí sinh làm bài kiểm tra môn Tiếng Việt (60 phút), Ngoại ngữ 45 phút (trắc nghiệm). Hai môn Toán và Tiếng Việt đều kiểm tra theo hình thức tự luận.

Năm học 2022-2023, có hơn 1.500 em đăng ký tham gia; chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường là 360 em (9 lớp), trong đó, có 1 lớp dành cho học sinh học Tiếng Pháp). Phương thức tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương là xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh.

Buổi sáng đầu tiên kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có tình trạng giáo viên và học sinh vi phạm quy chế.

Tin, ảnh:  Huế Thu

                                                                                                                                                                                                                                        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thi tuyển vào lớp 10: Đảm bảo an toàn, chất lượng và công bằng

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 15.245 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được ngành giáo dục - đào tạo phối hợp với các sở, ngành và địa phương chuẩn bị chu đáo, tạo thuận lợi cho học sinh cũng như đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thi tuyển vào lớp 10 Đảm bảo an toàn, chất lượng và công bằng
Thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10: Chất lượng “đầu vào” tốt hơn

Sáp nhập vào TP. Huế, các trường trung học phổ thông (THPT) ở huyện Phú Vang và thị xã Hương Trà (cũ) tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10. Chất lượng “đầu vào” đã tốt hơn, tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp” giảm đáng kể. Đây là tiền đề để từ năm học 2023 - 2024, tất cả các trường THPT trên địa bàn (trừ Nam Đông và A Lưới) đều tuyển sinh theo hình thức này.

Thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10 Chất lượng “đầu vào” tốt hơn
Return to top