ClockThứ Ba, 30/07/2019 11:26

Hơn 1 tỷ đồng giao dịch trong gần 3 ngày diễn ra hội chợ

TTH.VN - Con số này được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn công bố tại lễ bế mạc Hội chợ sản phẩm nông nghiêp tỉnh lần thứ nhất diễn ra sáng 30/7. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến dự và phát biểu bế mạc hội chợ.

64 gian hàng tham gia hội chợ sản phẩm nông nghiệpHội thảo về văn hóa ứng xử trong học đường

Trao giấy khen cho các cá nhân tích cực trong tham gia hội chợ

Nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị thúc đẩy phát triển sản xuất ngành nông nghiệp do UBND tỉnh tổ chức, hội chợ thu hút 45 đơn vị là các tổ chức tín dụng, đơn vị cung ứng vật tư nông nghiệp, tập đoàn sản xuất nông nghiệp, trường đại học và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh liên quan nông nghiệp và ngành nghề nông thôn trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, hội chợ còn thu hút thêm 50 đơn vị tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các huyện, thị, thành phố.

Sau gần 3 ngày tổ chức, hội chợ đón gần 2.500 lượt khách tham quan, mua sắm, với tổng giá trị hàng đã bán tại hội chợ trên 1 tỷ đồng. Trong đó, gian hàng đặc sản địa phương của 2 huyện Nam Đông, A Lưới tập trung rất đông khách hàng tham gia mua sắm. Bên cạnh đó, các hoạt động giao thương, ký kết các hợp đồng, hợp tác thương mại, đầu tư… cũng diễn ra sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình của các địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp ở cả trong và ngoài tỉnh. 

Theo đánh giá của BTC hội chợ, sản phẩm tham gia hội chợ đa dạng về chủng loại với hàng trăm mặt hàng chất lượng, phong phú về mẫu mã. Nhiều gian hàng có sự đầu tư về trang hoàng và chuẩn bị các sản phẩm tham gia như: Công ty CP Vật tư nông nghiệp tỉnh, Công ty Huế Việt, Quế Lâm…

 Gian hàng đặc sản Nam Đông, A Lưới thu hút nhiều khách hàng 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những nỗ lực của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong triển khai và tổ chức thành công hội chợ. Đây không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp mà còn là cơ hội để ngành nông nghiệp nhìn nhận định hình lại sản phẩm chủ lực trong định hướng phát triển.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chuỗi hoạt động của hội nghị thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp được tỉnh tổ chức rất thành công và nhận được nhiều ý tưởng, gợi ý trong định hướng phát triển ngành nông nghiệp. Hy vọng thời gian tới, Thừa Thiên Huế sẽ có những bước tiến mới trong lĩnh vực nông nghiệp, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực, xuất hiện nhiều cây, con chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng giấy khen cho 15 đơn vị có đóng góp tích cực cho thành công hội chợ.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

TIN MỚI

Return to top