ClockThứ Hai, 16/05/2016 21:26

Hơn 1 tỷ người đối mặt với nguy cơ ngập lụt năm 2060

TTH - Tổ chức từ thiện Christian Aid của Anh ngày 16/5 cảnh báo, đến năm 2060, thế giới sẽ có hơn 1 tỷ người sống ở các thành phố có nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng. Đây được cho là kết quả của biến đổi khí hậu.

Dân cư đô thị ven biển ở Trung Quốc là những người có nguy cơ hứng chịu lũ lụt cao nhất. Ảnh: Getty Images

Theo nghiên cứu của Christian Aid, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ là những quốc gia bị đe dọa lớn nhất. Trong đó, 2 thành phố Kolkata và Mumbai của Ấn Độ sẽ có nguy cơ cao nhất. Ngoài ra, 8 thành phố dễ bị tổn thương nhất trong danh sách này đều nằm ở châu Á.

Báo cáo kêu gọi các chính phủ cần có hành động để giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu, đồng thời đầu tư vào chương trình giảm nhẹ thiên tai.

Đáng chú ý, Tiến sĩ Alison Doig, tác giả của bản báo cáo nhấn mạnh rằng, những người sống ở các thành phố ven biển sẽ đối mặt với nguy cơ đặc biệt nguy hiểm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top