ClockThứ Tư, 27/02/2019 13:51

Hơn 10.850 tỷ đồng thực hiện quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Hương - Ô Lâu

TTH.VN - Tại hội nghị công bố quy hoạch thủy lợi lưu vực sông Hương - Ô Lâu giai đoạn đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 được tổ chức trong sáng 27/2, Tổng cục Thủy lợi đã tiến hành trao hồ sơ quản lý quy hoạch cho 2 địa phương Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Kiểm tra hư hỏng tại đập Thảo LongDu lịch Hương Thủy: Chọn lối đi riêngPhòng, chống rét cho thủy sản

 

Trao hồ sơ quy hoạch cho 2 địa phương Thừa Thiên Huế và Quảng Trị

Quy hoạch hướng đến nghiên cứu đề xuất các giải pháp thủy lợi nhằm khai thác sử dụng và phát triển bền vững nguồn nước trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đáp ứng nhu cầu cấp nước trong nông nghiệp, phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, cấp nước cây công nghiệp vùng đồi; cấp nước cho sinh hoạt, công nghệ và các khu kinh tế khác, giải pháp tiêu thoát nước cho nông nghiệp đô thị, khu công nghiệp; chủ động phòng tránh lũ, nâng cao mức đảm bảo tiêu thoát nước, chống ngập đô thị, bảo vệ môi trường.

 

Quy hoạch sẽ đảm bảo cấp nước sinh hoạt, tưới tiêu cho Thừa Thiên Huế và huyện Hải Lăng

Tổng kinh phí thực hiện quy hoạch khoảng 10.850 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn đến năm 2030 là 5.609 tỷ và giai đoạn sau 2030 là 5.245 tỷ đồng.

Phạm vi thực hiện toàn bộ diện tích tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị với diện tích tự nhiên 5.458km2, dân số khoảng 1,2 triệu người, được phân thành 13 vùng tưới; 8 vùng tiêu.

Thực hiện quy hoạch góp phần nâng mức đảm bảo cấp nước cho nông nghiệp từ 75% lên 85%, cấp nước sinh hoạt, công nghiệp đảm bảo 90%. Phòng chống lũ cho thành phố Huế tần suất 5%; chống lũ sớm muộn, tiểu mãn tần suất 10% bảo vệ sản xuất.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Return to top