ClockThứ Bảy, 07/08/2021 08:51

Hơn 100 báo cáo tham gia hội nghị tim mạch miền Trung – Tây Nguyên mở rộng

TTH.VN - Sáng 7/8, tại Trường đại học (ĐH) Y – Dược, ĐH Huế khai mạc hội nghị tim mạch miền Trung – Tây Nguyên mở rộng lần thứ XI – năm 2021.

Trao đổi nhiều kỹ thuật điều trị tim mạch phức tạp"Cập nhật chẩn đoán và điều trị tim mạch 2018"Nhiều vấn đề mới được báo cáo tại Hội nghị khoa học tim mạch can thiệp

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Hội nghị Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ XI đánh dấu sự phát triển của các chuyên ngành, đặc biệt là tim mạch tại miền Trung thể hiện qua các nội dung là các mũi nhọn trong y học, tập trung đội ngũ khoa học đầu ngành tim mạch trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn tiến phức tạp, Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế cùng Hội tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Liên chi hội tim mạch miền Trung tổ chức hội nghị trực tuyến với 108 bài báo cáo chia làm 2 hội trường song song…

Do tình hình dịch bệnh, lần đầu tiên hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Hội nghị nhận được sự hưởng ứng của các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia tim mạch đầu ngành tim mạch đến từ các tỉnh thành trên toàn quốc. Hội nghị có nhiều chuyên gia tim mạch đại diện cho các  nền y học trên thế giới bao gồm 17 báo cáo viên nước ngoài đến từ Hoa kỳ, Đức, Cuba cũng như 90 báo cáo viên là chuyên gia đầu ngành, các hội trong toàn quốc với tổng cộng 108 báo cáo.

Điểm nhấn của hội nghị là giới thiệu các kỹ thuật và tầm nhìn mới trong bệnh lý mạch vành như việc rút ngắn thời gian sử dụng thuốc chống ngưng tập tiểu cầu aspirin sau can thiệp mạch vành, kỹ thuật mới can thiệp tim bẩm sinh qua da, kỹ thuật thay van động mạch chủ, hai lá qua da, kỹ thuật can thiệp động mạch vành phức tạp vai trò nonHDL- cholesterol trong bệnh sinh vữa xơ động mạch, công bố các phương tiện và thuốc mới trong điều trị tim mạch đặc biệt trong suy tim như nhóm thuốc ARNI bao gồm thuốc ức chế Angiotensin II và Neprisiline…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
Tri ân những người hiến xác cho y học

Tối 2/2, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức lễ hội “Macchabée – Tri ân những người hiến thân xác cho khoa học” để tưởng nhớ và tri ân đến những “người thầy thầm lặng”.

Tri ân những người hiến xác cho y học

TIN MỚI

Return to top