ClockThứ Ba, 28/11/2017 06:46

Hơn 100 con tuần lộc bị tàu hỏa chở hàng đâm chết ở Na Uy

TTH.VN - Hãng thông tấn The Guardian ngày 27/11 đưa tin, đã có hơn 100 con tuần lộc bị các đoàn tàu hỏa chở hàng đâm chết ở khu vực miền bắc Na Uy trong những ngày vừa qua.

Tuần lộc Bắc Cực ngày càng còi cọcNga, Na Uy thảo luận hợp tác ở khu vực Bắc cựcNhà hàng dưới biển đầu tiên châu Âu sắp mở cửa tại Na UyNa Uy bắt một công dân Nga bị nghi đặt bom ở thủ đô OsloNa Uy trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Hơn 100 con tuần lộc bị tàu hỏa chở hàng đâm chết ở Na Uy. Ảnh: The guardian

Cụ thể, một đoàn tàu hỏa chở hàng đã đâm chết tổng cộng 65 con tuần lộc chạy qua đường ray vào ngày 25/11, ngay sau khi giới chức nước này phát hiện 41 cá thể tuần lộc khác đã chết bởi bởi lý do nói trên trong 2 ngày từ 23 – 24/11.

Được biết, Na Uy là nơi sinh sống của ít nhất 250.000 con tuần lộc, với khu vực chăn thả chính là vùng cực bắc của đất nước. Vào mùa đông, người nuôi thường di chuyển tuần lộc từ vùng núi Eiterstrom và Mosjoen ra bờ biển, để tìm kiếm khu vực chăn nuôi thích hợp. Theo giới chức nước này, nhiều khả năng đây có thể nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tuần lộc chết hàng loạt, do đường đi của tuần lộc thường bị cắt ngang bởi đường quốc lộ và đường ray tàu hỏa...

Ole Henrik Kappfjell, chủ nhân của bầy tuần lộc 65 con bị đâm chết cho biết “ Đây là một cơn ác mộng, một vụ thảm sát động vật vô nghĩa”!

Theo ước tính của Chính phủ Na Uy, đã có tổng cộng hơn 2.000 con tuần lộc bị đâm chết dọc theo các tuyến đường sắt thuộc khu vực phía bắc nước này từ năm 2013 đến năm 2016.

Trước tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng, nhiều người chăn nuôi đã yêu cầu cơ quan đường sắt lắp đặt hệ thống hàng rào bảo vệ dọc theo tuyến đường này. Tuy nhiên, hiện yêu cầu vẫn chưa được thông qua do thiếu kinh phí.

Đan Lê (Lược dịch từ The guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ireland ngưng sử dụng vaccine của AstraZeneca

Ireland vừa trở thành quốc gia tiếp theo ngưng sử dụng vaccine COVID-19 của AstraZeneca vào ngày 15/3, tạm thời đình chỉ tiến trình tiêm chủng sau khi nhận được báo cáo từ Na Uy về tình trạng đông máu nghiêm trọng xuất hiện ở một số người đã tiêm chủng vaccine phát triển bởi hãng dược này.

Ireland ngưng sử dụng vaccine của AstraZeneca

TIN MỚI

Return to top