Thế giới

Hơn 100 người bị thương do động đất mạnh tại Nhật Bản

ClockChủ Nhật, 14/02/2021 15:28
TTH.VN - Hơn 100 người bị thương và các chuyến tàu cao tốc bị gián đoạn trên một khu vực rộng lớn ở phía đông bắc Nhật Bản trong ngày hôm nay (14/2), sau khi khu vực này bị rung chuyển bởi một trận động đất lớn, xảy ra cùng khu vực với vụ thảm họa động đất Fukushima gây ra sóng thần cách đây gần 10 năm.

Gần 70.000 người phải di dời do động đất, lũ lụt tại IndonesiaSố người thiệt mạng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ lên đến 62

Nhà cửa bị hư hại trong trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra tại tỉnh Fukushima, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ngay trước nửa đêm 13/2 đã làm nứt tường, vỡ cửa sổ và gây ra lở đất ở tỉnh Fukushima, khu vực gần tâm chấn của trận động đất nhất.

Đáng chú ý, trận động đất mạnh cũng đã làm rung chuyển các tòa nhà ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, cách đó hàng trăm km.

Mặc dù hàng trăm nghìn tòa nhà bị mất điện ngay sau khi trận động đất xảy ra lúc 11h08' đêm 13/2 (theo giờ địa phương), đến sáng hôm sau, điện đã được khôi phục gần như toàn bộ.

Tuy nhiên, vài nghìn hộ gia đình vẫn đang trong tình trạng mất nước, người dân phải mang theo vật dụng chứa nước, xếp hàng để nhận cấp nước từ xe tải.

Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK đưa tin, ít nhất 104 người bị thương, nhưng không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Do ảnh hưởng của trận động đất, dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen đến phần lớn khu vực phía bắc Nhật Bản bị gián đoạn do hư hỏng dọc đường ray. Dịch vụ dự kiến ​​sẽ chưa thể khôi phục cho đến ít nhất là ngày 16/2.

Bên cạnh đó, không có sóng thần và không có báo cáo về bất thường tại bất kỳ nhà máy hạt nhân nào. Dù vậy, trận động đất này đã làm sống lại ký ức về trận động đất nghiêm trọng xảy ra vào ngày 11/3/2011, gây ra một trận sóng thần lớn dẫn đến cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới trong 25 năm.                                           

Trận động đất xảy ra vào ngày 11/3/2011 đã gây ra một loạt trận sóng thần lớn, tàn phá một vùng lớn bờ biển Thái Bình Dương, và cướp đi sinh mạng của gần 20.000 người.

Được biết, các trận động đất thường xảy ra ở Nhật Bản, một trong những khu vực có hoạt động địa chấn nhiều nhất trên thế giới. Nhật Bản chiếm khoảng 20%​​ các trận động đất mạnh từ ​​6 độ Richter trở lên trên thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top