ClockThứ Năm, 03/03/2016 22:35

Hơn 11 tỷ đồng để tăng cường chăm sóc y tế và đào tạo phục hồi chức năng

TTH - Ngày 3/3, UBND tỉnh cho biết, vừa tiếp nhận viện trợ không hoàn lại dự án “Tăng cường chăm sóc y tế và đào tạo phục hồi chức năng tại tỉnh Thừa Thiên Huế” do Tổ chức Handicap International ( thuộc Vương quốc Bỉ ) tài trợ với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2016-2021.

Theo đó, dự án sẽ tập trung các hoạt động chính gồm: xây dựng các giáo trình, tài liệu tham khảo, tham vấn về cung cấp các dịch vụ chăm sóc toàn diện và chất lượng cho bệnh nhân bị các tổn thương não; nâng cao năng lực cho cán bộ chuyên ngành bao gồm cán bộ y tế, kỹ thuật viên phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, điều dưỡng, cán bộ công tác xã hội; thúc đẩy và đo lường việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc toàn diện và cung cấp dụng cụ, thiết bị có chất lượng cho người khuyết tật.

Trần Dương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng hợp tác chăm sóc y tế với các nước Arab

Chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Chăm sóc sức khỏe quốc gia Trung Quốc Mã Hiểu Vĩ cho biết nước này sẽ mở rộng hợp tác chăm sóc y tế với các quốc gia Arab thông qua các hoạt động như hỗ trợ y tế, chia sẻ thông tin và triển khai các chương trình nghiên cứu chung.

Trung Quốc mở rộng hợp tác chăm sóc y tế với các nước Arab
Ngư dân bắt được con lươn vàng lạ mắt

Mấy ngày nay, người dân tại thôn Tiền Thành, xã Hương Phong, thị Xã Hương Trà đổ xô đến nhà anh Trần Dương (35 tuổi) ngụ cùng thôn, để tận mắt chứng kiến con lươn vàng lạ mắt mà anh may mắn bắt được.

Ngư dân bắt được con lươn vàng lạ mắt
Suy thoái kinh tế, tử vong do ung thư gia tăng

Hơn 260.000 người chết do ung thư ở các nước giàu không có chăm sóc y tế toàn dân có liên quan đến cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008, đó là kết quả từ một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y học The Lancet.

Suy thoái kinh tế, tử vong do ung thư gia tăng

TIN MỚI

Return to top