ClockThứ Bảy, 08/08/2020 17:26

Hơn 12.000 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020

TTH.VN - Chiều 8/8, hơn 12.000 thí sinh trong toàn tỉnh đã đến các điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 an toàn, nghiêm túcKiềm chế, kiểm soát mức độ lây nhiễm ở mức thấp nhấtTạo điều kiện cho thí sinh vùng dịch

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: Hữu Phúc

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được nghe phổ biến quy chế, lịch thi, trong đó lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi; nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân để điều chỉnh sai sót thông tin (nếu có). Ngoài ra, các biện pháp phòng dịch trong thời gian thi cũng sẽ được cán bộ coi thi phổ biến kỹ.

Tại các điểm thi chiều nay, thí sinh phải khai báo y tế, tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc theo quy định; đo thân nhiệt trước khi đến điểm thi, thường xuyên rửa tay khi ra vào phòng thi; đồng thời đeo khẩu trang khi đi đến và rời khỏi điểm thi, đảm bảo quy định về giãn cách, không nói chuyện riêng. Những thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được báo cáo để cán bộ y tế theo dõi, chăm sóc cũng như ổn định tâm lý trước khi vào phòng thi dự phòng.

Trước thời điểm thí sinh làm thủ tục dự thi, 100% điểm thi đã được phun khử khuẩn, đảm bảo bố trí đủ nước sạch, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn. Các phòng thi được yêu cầu mở cửa, bật quạt để thoáng khí, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo các yêu cầu về an ninh như cách xa nhà dân, công trường xây dựng...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay có sự điều chỉnh, thí sinh chỉ được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TIN MỚI

Return to top