Thế giới

Hơn 12 triệu người Syria sống trong cảnh nguy cấp tính mạng

ClockThứ Tư, 26/11/2014 17:54
TTH.VN - Theo Liên Hợp Quốc, khoảng 12,2 triệu người Syria cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp do tình trạng bạo lực gia tăng tại nước này.

Người đứng đầu Cơ quan nhân đạo của Liên Hợp Quốc Valerie Amos cho biết: việc phân phát hàng viện trợ từ Thổ Nhĩ Kì và Jordan tới những khu vực do nhóm phiến quân kiểm soát tại Syria mà không có sự ủng hộ của chính phủ  gặp nhiều khó khăn. Bà hối thúc Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc gia hạn lệnh cho phép hàng viện trợ qua biên giới, dự kiến hết hạn vào 9/1 năm tới. 

 

Thảm họa nhân đạo hồi tháng 4 tại Aleppo, Syria (ảnh: amnestyusa.org)

Liên Hợp Quốc cũng công bố một bức tranh ảm đạm về tình hình bất ổn tại Syria. Kinh tế sụt giảm 40% so với năm 2011, 3/4 dân số sống mức nghèo đói, số học sinh đến trường giảm 50% và 7,6 triệu người sơ tán trong nước.

Đại sứ Australia tại Liên Hợp Quốc Gary Quinlan cho biết, Australia, Jordan và Luxembourg có kế hoạch đưa ra dự thảo về một nghị quyết gia hạn lệnh cho phép hàng viện trợ qua biên giới trong 12 tháng. Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi dỡ bỏ lệnh phong tỏa, thúc đẩy giải pháp chính trị để giải quyết khủng hoảng Syria và kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ hơn nữa cho người dân Syria.

Theo một diễn biến liên quan, nhóm Giám sát nhân quyền Syria hôm qua cho biết, ít nhất 63 người, trong đó một nửa là dân thường thiệt mạng trong một vụ không kích tại phía đông bắc thành phố Raqqa của Syria. Chính phủ Syria chưa có bình luận về thông tin này./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top