ClockThứ Tư, 29/05/2019 20:43

Hơn 120 quốc gia tập trung bàn thảo tiềm năng của trí tuệ nhân tạo

TTH - Trí tuệ nhân tạo (AI) đi đầu trong nỗ lực chống lại đói nghèo, giảm thiểu khủng hoảng khí hậu và tạo điều kiện cho “việc chuyển đổi sang các thành phố thông minh bền vững”, Tổng thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Houlin Zhao khẳng định tại hội nghị thượng đỉnh toàn cầu “AI for Good” ("AI vì lợi ích") lần thứ 3, diễn ra từ ngày 28-31/5 ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

World IT Show 2019 nêu bật những tiến bộ mới nhất trong 5G, AIChâu Á - Thái Bình Dương chưa sẵn sàng với trí tuệ nhân tạo

Nhiều vai trò quan trọng của trí tuệ nhân tạo được nhấn mạnh tại hội nghị. Ảnh: ITU

“Hội nghị thượng đỉnh này là nền tảng hàng đầu của Liên Hiệp quốc (LHQ) dành cho đối thoại về trí tuệ nhân tạo”, ông Houlin Zhao nói thêm.

Trong khi đó, Tổng thư ký LHQ António Guterres cho rằng: "Nếu chúng ta khai thác lợi ích của AI và giải quyết các rủi ro, tất cả chúng ta phải hợp tác với nhau, bao gồm các Chính phủ, ngành công nghiệp, học viện và xã hội dân sự, nhằm phát triển những khuôn khổ và hệ thống cho phép sự đổi mới có trách nhiệm".

Hơn 2.000 đại biểu đến từ hơn 120 quốc gia cùng các nhà lãnh đạo AI đang nhấn mạnh tiềm năng của AI trong việc thúc đẩy giáo dục, y tế và phúc lợi, công bằng xã hội và kinh tế, cũng như nghiên cứu không gian. Hội nghị thượng đỉnh năm nay nhằm mục đích tạo ra các dự án “AI vì lợi ích” và đảm bảo những công nghệ liên quan được phát triển an toàn, cho phép sự tiếp cận bình đẳng cho tất cả.

Trong một động thái liên quan, Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) Francis Gurry lưu ý: “AI là một trong những phần quan trọng nhất của các công nghệ hiện đang thay đổi nền kinh tế và xã hội của chúng ta”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top