ClockThứ Tư, 20/12/2017 22:29

Hơn 128 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở cho người có công Cách mạng

TTH - Thực hiện chương trình giám sát “Việc thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với Cách mạng về nhà ở”, ngày 20/12, Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng- cơ quan thường trực của UBND tỉnh theo Quyết định 22/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Đẩy nhanh việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạngNhà ở cho người có công: Niềm vui từ sẻ chia

Theo đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với Cách mạng được UBND tỉnh phê duyệt, toàn tỉnh có 5.264 hộ, với tổng kinh phí hơn 128 tỷ đồng (Trung ương hỗ trợ 90%, địa phương 10%). Đến cuối tháng 10/2017, đã triển khai xây dựng xong 2.329 nhà với kinh phí hơn 61,5 tỷ đồng; trong đó, xây mới 750 nhà, sửa chữa 1.579 nhà. Tổng số hộ chưa thực hiện theo đề án gồm 2.935 hộ với tổng kinh phí 66,5 tỷ đồng. Quá trình thực hiện, các cấp các ngành còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc; đề nghị UBND tỉnh bổ sung 1.584 hộ vào diện hỗ trợ nhà ở theo đề án với tổng kinh phí 37,7 tỷ đồng. Sở Xây dựng kiến nghị Trung ương tiếp tục cấp bổ sung đủ kinh phí hỗ trợ từ ngân sách Trung ương để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 năm 2018.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Sở Xây dựng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp các đối tượng chính sách hiểu rõ Chính phủ đang nỗ lực cân đối nguồn lực, đẩy nhanh việc hỗ trợ cho người dân. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất, gửi lên cấp có thẩm quyền nhằm đảm bảo quyền lợi cho đối tượng thụ hưởng chính sách của Nhà nước.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top