ClockThứ Bảy, 23/01/2021 11:40

Hơn 140 thí sinh thi tuyển công chức năm 2020

TTH.VN - Sáng 23/1, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển dụng công chức vào làm việc tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã và TP. Huế.

Trao quyết định tuyển dụng 15 công chức, viên chức khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thểVận động các tầng lớp Nhân dân xây dựng tỉnh theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị

Các thí sinh làm bài thi trong sáng 23/1

Đến dự, có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Theo ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ, yêu cầu đặt ra đối với kỳ thi công chức lần này là tuyển chọn được những người có đức, có tài đáp ứng được yêu cầu vị trí việc làm; tạo ra cơ chế sàng lọc vô tư, cạnh tranh công bằng nhằm thu hút được người giỏi; đảm bảo mọi người có đủ điều kiện và tiêu chuẩn như nhau đều có cơ hội ngang nhau được tuyển dụng vào cơ quan nhà nước.

Trong đợt thi tuyển lần này, có 142 thí sinh dự thi, để tuyển dụng 34 chỉ tiêu cho các phòng chuyên môn của 8 đơn vị cấp sở và 4 đơn vị cấp huyện.

Vòng 1 kỳ thi các thí sinh sẽ tham gia thi trắc nghiệm 3 môn: Kiến thức chung, tiếng Anh và tin học.

Để đảm bảo việc tuyển dụng công chức đúng quy định của phát luật, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc xác định vị trí việc làm, xây dựng kế hoạch tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ để tổ chức thi tuyển. Hội đồng thi và các đơn vị, địa phương đã thông báo công khai kế hoạch tuyển dụng, chỉ tiêu tuyển dụng cũng như điều kiện, hồ sơ đăng ký dự tuyển và địa điểm thu nhận hồ sơ để mọi công dân có đủ điều kiện đều có thể đăng ký dự thi.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam

Chương trình Học bổng Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (JDS) đã chính thức mở đơn tuyển sinh cho kỳ nhập học năm 2024, hướng đến đối tượng là cán bộ, công chức viên chức Việt Nam, những người được kỳ vọng sẽ đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam
Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải

Đó là con số được ban giám khảo thẩm định, bình chọn hơn 130 tác phẩm ảnh được các thanh, thiếu nhi gửi về tham dự cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Thiếu nhi Huế với phân loại rác và giảm thiểu rác thải nhựa” do Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế (HEPCO) phát động từ ngày 21/10.

Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải
Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức né tránh trách nhiệm, sợ sai trong thực thi công vụ

Đề cập đến tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức né tránh, đùn đẩy công việc, thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, trong báo cáo vừa gửi đại biểu Quốc hội, bổ sung, làm rõ một số vấn đề về thực hiện nghị quyết của Quốc hội thuộc lĩnh vực Nội vụ, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, đây là thực trạng xảy ra ở một số bộ, cơ quan, địa phương và một bộ phận cán bộ, công chức, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức né tránh trách nhiệm, sợ sai trong thực thi công vụ

TIN MỚI

Return to top