ClockChủ Nhật, 12/06/2016 14:34

Hơn 160 triệu trẻ em có nguy cơ hoặc bị ép buộc lao động cưỡng bức

TTH.VN - Hơn 160 triệu trẻ em trên toàn cầu vẫn đang đối mặt với nguy cơ hoặc bị ép buộc phải lao động cưỡng bức, mặc dù tình trạng này đã có xu hướng giảm trong thời gian qua, PressTV sáng nay (12/6) trích dẫn thông tin từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cho biết.

Lao động trẻ em vẫn còn ở mức cao, dù có xu hướng giảm. Ảnh: PressTV

Thông cáo này được đưa ra trước thềm Ngày Thế giới chống lao động trẻ em sẽ được tổ chức vào ngày hôm nay (12/6). Theo đó, ILO tiết lộ thêm rằng, tình trạng lao động trẻ em trên toàn thế giới đã giảm gần 1/3 trong thập kỷ qua, Reuters đưa tin.

Theo nhận định của các nhà phân tích, tình trạng lao động trẻ em diễn ra ở mức cao được cho là do sự gia tăng các cuộc khủng hoảng và xung đột trên thế giới hiện nay.

Theo tổ chức này, tỷ lệ lao động trẻ em đã giảm xuống trong thập kỷ qua là do các tiêu chuẩn quốc tế hiện nay đang đi đúng hướng, và các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp ngày nay nói chung cũng dự kiến ​​sẽ loại bỏ các lao động trẻ em trong chuỗi cung ứng của mình.

"Đối với các doanh nghiệp, chúng ta cần một thông điệp rõ ràng và không khoan nhượng về nạn lao động trẻ em; họ cần biết những gì đang xảy ra trong chuỗi cung ứng của mình và để có hành động phù hợp trong hoạt động kinh doanh và các giao dịch với các nhà cung cấp", Tổng Giám đốc ILO Guy Rider cho biết.

Bản thông cáo cũng nói thêm rằng ILO và Tổ chức Quốc tế của Người sử dụng lao động (IOE) đã tạo ra các công cụ hướng dẫn về lao động trẻ em để các doanh nghiệp có thể tăng cường kiến ​​thức và khả năng thực hiện phù hợp với các tiêu chuẩn lao động quốc tế, liên quan đến tình trạng lao động trẻ em.

Mặc dù có xu hướng giảm, nhưng khu vực châu Á và Thái Bình Dương tiếp tục ghi nhận số lượng lớn lao động trẻ em. Tuy nhiên, theo số liệu từ báo cáo, vùng Châu Phi cận Saharan vẫn là nơi có tỷ lệ lao động trẻ em cao nhất. Cũng theo ghi nhận của ILO, nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế quan trọng nhất, thu hút nhiều lao động trẻ em.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
ILO: Tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu sẽ tăng trong năm 2024

Theo báo cáo “Triển vọng Xã hội và Việc làm Thế giới: Xu hướng năm 2024” vừa được Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) công bố ngày 10/1, tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ trong năm nay, làm dấy lên lo ngại về tình trạng bất bình đẳng ngày càng trầm trọng, năng suất trì trệ và lạm phát ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng.

ILO Tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu sẽ tăng trong năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Fitobimbi Sắt cho bé yêu khỏe mạnh
Return to top