ClockThứ Ba, 24/01/2017 18:14

Hơn 163.000 suất quà chính sách đến tay người dân

TTH.VN - Chiều 24/1, ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở LĐ-TB & XH tỉnh cho biết, đến nay các địa phương, đơn vị đã cơ bản hoàn tất việc hỗ trợ chính sách Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Cụ thể, các địa phương, đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện chế độ chính sách và trao 163.451 suất quà với tổng số tiền 35,217 tỷ đồng hỗ trợ cho người có công và các đối tượng xã hội khác trên toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (giữa) cùng ông Hà Văn Tuấn trao quà Tết cho hộ thoát nghèo tiêu biểu tại xã Thượng Nhật, Nam Đông

Trong đó, cơ bản hoàn thành việc chuyển hỗ trợ 43.040 suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện và các xã, phường, thị trấn cho người có công với tổng số tiền 8,617 tỷ đồng.

UBND tỉnh đã trích ngân sách tỉnh và thông qua các nguồn vận động của Ủy ban  MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp đã hỗ trợ quà Tết cho 120.411 hộ nghèo, đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác với tổng số tiền 26,6 tỷ đồng.

Đối với trẻ em đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại các Trung tâm bảo trợ xã hội và trẻ em con hộ nghèo tại các địa phương cũng đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em (vận động hỗ trợ 500 suất với 180 triệu đồng), các tổ chức Hội đoàn thể như: Hội bảo vệ quyền trẻ em và các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện cho các em đều hưởng một cái Tết vui tươi và đầm ấm.

Các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn tổ chức làm sạch đẹp, viếng đặt vòng hoa dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ và phân công cán bộ đón tiếp thân nhân liệt sĩ và đồng đội đến thăm mộ liệt sĩ trong các ngày Tết… 

“Ttheo báo cáo của các huyện, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh và các địa phương, các ngành đã tạo điều kiện cho một bộ phận Nhân dân và các gia đình chính sách giảm bớt khó khăn trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, chưa có tình trạng thiếu đói xảy ra”, ông Hà Văn Tuấn khẳng định.

        Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân

TIN MỚI

Return to top