ClockThứ Bảy, 25/06/2022 16:35

Hơn 170 học viên tham dự tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Tòa án Nhân dân hai cấp

TTH.VN - Trong các ngày 24-25/6/2022, tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc), Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho 173 Hội thẩm Nhân dân (HTND) Tòa án hai cấp.

Bảo vệ công lý, phục vụ Nhân dânTập huấn cho trợ giúp pháp lý viên về nguồn luật "Án lệ"Tập huấn nghiệp vụ cho hơn 150 Hội thẩm tòa án nhân dân hai cấpHội thẩm TAND hai cấp tham gia 868 lượt xét xửTập huấn Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nướcTập huấn nghiệp vụ hội thẩm tòa án nhân dânNâng cao nghiệp vụ xét xử cho hội thẩm TAND hai cấpRút kinh nghiệm xét xử và tập huấn nghiệp vụ án hành chính

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn 

Tại hội nghị, các báo cáo viên giàu kinh nghiệm đã bổ sung kiến thức pháp luật, bồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và kỹ năng  tham gia xét xử cho HTND và cung cấp các thông tin cơ bản về định hướng cải cách tư pháp ở Việt Nam từ nay đến năm 2030... Đồng thời, được trao đổi, chia sẻ một số kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, kỹ năng xét xử các loại án, đồng thời giải đáp một số khó khăn, vướng mắc của HTND khi tham gia hoạt động xét xử tại Tòa án và rút kinh nghiệm trong công tác giải quyết, xét xử các loại án.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Vũ Văn Minh kêu gọi đội ngũ HTND của TAND hai cấp phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hết mình, đoàn kết chung sức cùng với TAND hai cấp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong công tác năm 2022 và những năm tiếp theo. Đề nghị các Đoàn hội thẩm tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị quyết 1213 của UBTV Quốc hội khóa 13 về ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn hội thẩm, giữ mối liên hệ với Thường trực HĐND, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam, Chánh án TAND cùng cấp để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ xét xử được giao. 

Đề nghị các vị HTND thường xuyên nghiên cứu văn bản pháp luật, trau dồi trình độ chuyên môn và kỹ năng xét xử, rút kinh nghiệm đối với những vấn đề đã được tập huấn tại hội nghị, nghiên cứu kỹ các hồ sơ vụ án và trao đổi với Thẩm phán kế hoạch xét xử trước khi mở phiên tòa, chủ động các tình huống có thể xảy ra tại phiên tòa, áp dụng thống nhất pháp luật và đường lối xét xử, nâng cao chất lượng xét xử trong thời gian tới…

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Return to top