ClockThứ Bảy, 27/03/2021 13:06

Hơn 190 dự án hỗ trợ nông dân với tổng số tiền 240 tỷ đồng

TTH.VN - Đó là thông tin được ông Trương Quang Hoàng - Giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung Việt Nam (CRD Việt Nam) đưa ra tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập diễn ra sáng 27/3 tại Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

Hợp tác đào tạo kỹ thuật nông nghiệp cho nông dânNâng cao kỹ năng vận động chính sách trong tiến trình VPA-FLEGT“Phía bên kia cầu vồng” mở ra những trang đời mới

UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể CRD Việt Nam

Đến dự lễ có UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Theo ông Hoàng, trong suốt 25 hoạt động, CRD Việt Nam đã hợp tác và cung cấp dịch vụ cho 56 tổ chức quốc tế, các đại sứ quán và nhiều cơ quan tổ chức trong nước. Thực hiện 192 dự án ở 223 xã thuộc 25 huyện, chủ yếu thuộc 9 tỉnh, thành phố như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Bình Định với tổng số tiền khoảng 240 tỷ đồng.

Ngoài ra, tổ chức nhiều khoá tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ và người dân, xây dựng 42 mô hình sản xuất và tổ chức 618 hội thảo đầu bờ cho hơn 18.000 lượt người tham gia để nhân rộng kỹ thuật mới theo phương pháp “nông dân tự chuyển giao cho nông dân”. Bên cạnh đó, tổ chức hàng chục chuyến tham qua, học tập cho nông dân, cán bộ thôn, xã để phát triển sản xuất.

CRD Việt Nam cũng đã thực hiện 51 đề tài nghiên cứu, xuất bản 26 đầu sách và 64 bài báo khoa học về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Cùng với đó là các hoạt động cứu trợ sau bão lũ cho bà con một số tỉnh thành dưới hình thức cung cấp giống cây, con để khôi phục sản xuất, sửa chữa và xây mới các công trình thuỷ lợi, nhà cửa, trường học, tiền mặt và nhu yếu phẩm…

CRD Việt Nam trong một dịp tổ chức tập huấn cho bà con nông dân

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương gửi lời chúc mừng, ghi nhận và biểu dương đến lãnh đạo và toàn thể cán bộ, người lao động CRD Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Phương, các chương trình, dự án, hoạt động của CRD Việt Nam tại các tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế đã giúp cho bà con Nhân dân và cán bộ có được kiến thức, phương pháp làm việc có sự tham gia, nguồn vốn... để phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, thực hiện thành công mục tiêu xóa đói giảm nghèo.

Tỉnh đang tiếp tục phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Tuy nhiên, điều kiện đời sống của người dân vùng nông thôn còn nhiều khó khăn, do đó đây là một trong các khó khăn của tỉnh trong việc phấn đấu để đạt được các chỉ tiêu về nông thôn mới. Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Phương mong rằng với kinh nghiệm và đội ngũ trí thức năng động, sáng tạo, Trường đại học Nông Lâm và đặc biệt là CRD Việt Nam sẽ có nhiều đóng góp quý báu để hỗ trợ trong việc thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho CRD Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong 25 năm xây dựng và phát triển.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

TIN MỚI

Return to top