ClockThứ Năm, 23/09/2021 11:57

Hơn 2.052 phương tiện vào bờ tránh trú an toàn

TTH.VN - Đến thời điểm này, các địa phương đã kêu gọi hơn 2.052 phương tiện tàu thuyền với 11.181 lao động vào bờ tránh trú an toàn.

Tàu thuyền trở về neo đậu, trú tránh bão an toànBão số 5: Kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện, tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toànHỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng nhà chống bão lũ tại Thừa Thiên HuếKêu gọi hơn 2.000 phương tiện tàu thuyền tránh trú an toàn

Sáng 23/9, ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã triển khai 5 điểm bắn pháo hiệu, kêu gọi được 2.052 phương tiện tàu thuyền với 11.181 lao động (trên tổng số 2.062 phương tiện) vào bờ tránh trú an toàn.

 BĐBP đã bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn trong tình huống cần thiết

Hiện còn 37 phương tiện với 169 lao động đang hoạt động trên biển và trên đường vào bờ. Số phương tiện này đang hoạt động ở khu vực phía Nam của Vịnh Bắc bộ và Thừa Thiên Huế.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng duy trì lực lượng 680 cán bộ, chiến sĩ cùng 18 phương tiện tàu thuyền cứu hộ, cứu nạn ứng cứu khi có tình huống cần thiết. Chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển và Hải Đội 2 sẵn sàng lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức, hướng dẫn phương tiện, thực hiện công tác phòng chống dịch giúp ngư dân khi vào khu neo đậu.

Tại thị trấn Thuận An (TP. Huế), từ sáng sớm, nhiều phương tiện tàu thuyền đã vào bờ tránh trú an toàn. Đại úy Nguyễn Minh Phú - Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Thuận An (Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An, BĐBP tỉnh) thông tin, đến 9 giờ sáng 23/9 đã kêu gọi vào bờ 393 phương tiện với 2.036 lao động. Số phương tiện còn lại đang boạt động trên biển và đã nhận được tín hiệu báo áp thấp nhiệt đới, đang trên đường vào bờ.

Có 48 phương tiện với 276 lao động là tàu thuyền các địa phương khác. Để đảm bảo an toàn cho những lao động này khi vào tránh trú và công tác phòng dịch theo quy định, sau khi neo trú, các lao động này được lực lượng y tế của tổ kiểm soát phòng chống dịch test nhanh COVID-19, khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung.

Trong khi đó, tại xã Phú Hải (Phú Vang), địa phương này có 50 phương tiện tàu thuyền đã trú ở bờ an toàn. Âu thuyền Phú Hải đang triển khai dự án nâng cấp, chỉnh trị luồng lạch, với công suất khoảng 500 phương tiện tránh trú khi có bão vào.

Ông Phan Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Hải cho biết, âu thuyền Phú Hải hiện nay vừa thi công, vừa khai thác nhưng vẫn đảm bảo an toàn và luồng lạch ổn định tạo điều kiện cho tàu thuyền ra vào tránh trú ATNĐ. Địa phương đã bố trí lực lượng thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch khi tham gia sắp xếp tàu thuyền giúp ngư dân.

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công điện yêu cầu các địa phương ngày 22/9 tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào tránh trủ an toàn.

Những hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi nhận trưa nay:

Phương tiện từ biển vào âu thuyền tránh trú

Tuần tra, hướng dẫn ngư dân vào bờ an toàn

Ngư dân neo đậu tàu cẩn trọng nhằm tránh va đập

Các phương tiện tránh trú bão vào các vị trí định sẵn trong trật tự

Hướng dẫn ngư dân đảm bảo an toàn chống dịch

Khai báo y tế, test nhanh COVID-19 đối với ngư dân ngoại tỉnh

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư

Đã lâu lắm rồi, bên cạnh chuyện dãi dầu mưa nắng mưu sinh, hai chữ “an cư” luôn thường trực trong tâm thức cư dân ở làng Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) nằm bên cảng biển Chân Mây...

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư

TIN MỚI

Return to top