ClockThứ Tư, 20/03/2019 08:32

Hơn 2 tỷ người trên thế giới không thể tiếp cận với nước sạch

TTH - Trong báo cáo phát triển nước thế giới hằng năm công bố vào ngày 19/3, Liên Hiệp quốc nhấn mạnh hiện có khoảng 2,1 tỷ người trên thế giới không được tiếp cận với nguồn nước uống sạch sẵn có. Thậm chí, hơn 4,3 tỷ người không có điều kiện sử dụng hệ thống vệ sinh an toàn.

Gần 1/2 trường học trên thế giới thiếu nước sạch, nhà vệ sinhNam Á sẽ thiếu nước sạch thường xuyên đến năm 2050WHO: Gần 2 tỷ người trên thế giới đang uống nước nhiễm bẩn

Thiếu khả năng tiếp cận và sử dụng nước sạch ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Ảnh: Dw

Thiếu khả năng tiếp cận và sử dụng nước sạch ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Ảnh: Dw

Trước tình trạng này, một tương lai với nguồn nước khan hiếm ngày càng gia tăng là điều có thể dự đoán được, kéo theo rất nhiều tác động đến nền kinh tế toàn cầu. Cụ thể, vào năm 2050, 45% tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu và 40% sản lượng ngũ cốc trên thế giới sẽ bị đe dọa do thiếu nước và tác động của môi trường.

Ông Rick Connor - trưởng nhóm tác giả biên soạn báo cáo chỉ ra rằng, điểm bất công nằm ở chỗ người nghèo buộc phải chi trả nhiều hơn người giàu có để sử dụng nước sạch. Điều này bắt nguồn từ việc tại những nơi thiếu nước sạch, người dân phải mua nước từ các kiot nhỏ, xe tải bán nước... với giá rất cao.

Xét về các tiểu vùng, châu Phi là nơi gặp nhiều khó khăn nhất. Đáng chú ý, chỉ khoảng 24% dân số ở châu Phi Cận Sahara được sử dụng nước uống sạch.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top