ClockThứ Hai, 18/09/2017 07:07

Hơn 20 người sơ tán do rò rỉ khí gas ở Anh

TTH.VN - Hàng chục người đã được sơ tán ở phía nam thủ đô London (Anh), do nghi ngờ rò rỉ khí gas, phương tiện truyền thông địa phương ngày 17/9 đưa tin.

Anh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtAnh công bố danh tính 3 kẻ khủng bố LondonCảnh sát Anh bắt giữ thêm nghi phạm liên quan vụ đánh bom ở Manchester

Phố Alwold Crescent, nơi xảy ra vụ rò rỉ khí gas. Ảnh: The Sun

Tổng cộng 24 cư dân ở quận Lee, phía nam London đã được sơ tán khỏi nhà của họ sau khi nghi ngờ bị rò rỉ khí gas, các báo cáo cho hay.

Theo tờ The Sun, 5 chiếc xe cứu hỏa, nhân viên y tế và cảnh sát đang làm việc tại hiện trường. 7 người được điều trị tại hiện trường, trong khi 2 trẻ em được đưa đến bệnh viện.

Phố Alwold Crescent được phong tỏa sau vụ việc. Lữ đoàn Chữa cháy London đã bàn giao cuộc điều tra cho Cơ quan Quản lý Khí đốt Anh.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh mức độ đe dọa khủng bố ở Anh đang được đặt ở mức "nguy kịch".

Trước đó vào ngày 15/9, London đối mặt với vụ nổ xảy ra tại ga tàu điện ngầm Parsons Green. Cảnh sát London cho biết, họ coi vụ đánh bom này là một cuộc tấn công khủng bố. IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ nổ. Đây là cuộc tấn công thứ 3 nhắm vào thủ đô của Anh tính đến nay trong năm 2017.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & The Sun)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top