ClockChủ Nhật, 28/06/2020 12:41

Hơn 200 học sinh trải nghiệm môi trường đào tạo sư phạm

TTH.VN - Ngày 28/6, tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế, hơn 200 học sinh khối 12 các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn TP. Huế đã tham dự chương trình Thắp sáng ước mơ cùng HUEdu “Nơi tri thức trở thành giá trị”.

Tư vấn, hướng nghiệp về công nghệ thông tin cho gần 100 học sinh THPTTrường đại học Sư phạm trao bằng cho 265 tân tiến sĩ, thạc sĩXây dựng Trường đại học Sư phạm trở thành trường trọng điểm quốc gia

Bên cạnh chia sẻ từ các chuyên gia, các học sinh cũng được nghe sinh viên tư vấn tại chương trình trải nghiệm

Không chỉ được nghe TS. Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng khoa Tâm lý giáo dục, chuyên gia tâm lý giới thiệu về vai trò, giá trị của nghề giáo trong xã hội ngày nay, các học sinh còn được tham gia cuộc thi tìm hiểu nhanh về Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, các hoạt động kỹ năng thanh niên, tham quan trải nghiệm mô hình hoạt động chuyên môn các khoa theo ngành học, tham quan phòng truyền thống, phòng thí nghiệm, phòng chức năng của trường.

Vấn đề hướng nghiệp hiện nay được Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường ĐH tại Huế rất quan tâm. Thông qua các hoạt động trải nghiệm sẽ giúp định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, từ đó giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân và đam mê của mình, phát huy tài năng một cách tốt nhất.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top