ClockChủ Nhật, 31/05/2020 12:56

Hơn 200 người nhặt rác, đạp xe vì môi trường

TTH.VN - Sáng 31/5, hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức và người dân đã tham dự chương trình “Huế - Đạp xe vì môi trường” năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã đồng hành cùng hoạt động này.

Bảo vệ môi trường là bảo vệ tương laiGia đình Trịnh Công Sơn đạp xe diễu hành vì tình yêu với Huế


Phó Chủ tịch UBD tỉnh Phan Thiên Định đánh giá cao về ý thức bảo vệ môi trường qua "Ngày Chủ nhật xanh" và phong trào đạp xe được cộng đồng hưởng ứng hơn 1 năm qua

Bên cạnh tiếp tục thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanh và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, chương trình còn nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người dân, cũng như các thành viên trong gia đình cùng đạp xe để bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng và nuôi dưỡng những giá trị hạnh phúc gia đình; tăng cường hình ảnh của Huế về một đô thị du lịch văn minh, hạnh phúc, đáng sống với các tiêu chí: xanh, sạch, an toàn và thân thiện…

Theo lộ trình, đoàn xuất phát từ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, theo đường Hùng Vương, đoàn đạp xe qua cầu Trường Tiền, sau đó dừng lại nhặt rác dưới gầm cầu và bến Chương Dương (sau lưng chợ Đông Ba). Kết thúc hoạt động này, đoàn tiếp tục xuôi về đường Trần Hưng Đạo, qua Huỳnh Thúc Kháng, phố cổ Bao Vinh, làng Địa Linh, đường Tản Đà. Tiếp đó, đoàn qua cửa Hậu, thẳng đường Đinh Tiên Hoàng, qua cửa Thượng Tứ, cầu Phú Xuân, rẽ về Lê Lợi và kết thúc hành trình đạp xe vì môi trường ở Công viên 3 tháng 2.

Trước giờ xuất phát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định bày tỏ, “Ngày Chủ nhật xanh” và phong trào đạp xe đã được cộng đồng triển khai hơn 1 năm, qua đó, tạo ra nhiều thay đổi tích cực trong nhận thức của người dân đối với môi trường trên địa bàn tỉnh.

“Huế - Đạp xe vì môi trường” lần này khá đặc biệt. Thay vì “huy động” đến từng cơ quan, ban, ngành và người dân thì việc đăng ký tham gia hoạt động này công khai trên mạng xã hội và nhận được hưởng ứng của nhiều người dân Huế. Để tiếp tục chung tay bảo vệ môi trường, thời gian tới, những hoạt động tương tự nên tổ chức định kỳ hàng tháng, hàng tuần và không nhất thiết phải “trịnh trọng” với khẩu hiệu, băng rôn…”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nói.

Một số hình ảnh tại chương trình “Huế - Đạp xe vì môi trường” sáng nay:


6h sáng, hơn 200 người đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh để cùng tham gia nhặt rác, kêu gọi cộng đồng sử dụng xe đạp để giảm thiểu lượng khí thải


"Huế - Đạp xe vì môi trường" năm 2020 được Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các sở, ban, ngành và Công ty TNHH MTV K'Event Anh Khoa tổ chức


Các thành viên trong gia đình cùng đạp xe cũng là một trong những mục đích mà chương trình hướng đến



Sau khi đạp qua cầu Trường Tiền, đoàn dừng lại nhặt rác ở bến Chương Dương...


Ở hoạt động này, không hiếm những hình ảnh các em nhỏ góp sức bảo vệ môi trường


Kết thúc hoạt động nhặt rác, đoàn tiếp tục đạp xe qua các tuyến đường theo lộ trình để lan tỏa phong trào đi xe đạp



Có trẻ tuy chưa tự đạp xe nhưng vẫn cùng cha tham gia kêu gọi bảo vệ môi trường 


Tận hưởng không khí trong lành khi qua những cánh đồng ở Bao Vinh



Về cửa Hậu, sau đó qua cửa Thượng Tứ


Sau khi qua cầu Phú Xuân, đoàn rẽ về đường Lê Lợi và kết thúc hành trình ở Công viên 3 tháng 2


Clip phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định và hoạt động nhặt rác, đạp xe vì môi trường sáng 31/5

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

Ngày 10/3, triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh, nhiều lực lượng đã ra quân tổng dọn vệ sinh; tuyên truyền, vận động người dân chỉnh trang các địa điểm công cộng, trồng hoa làm đẹp phố phường.

Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

TIN MỚI

Return to top