ClockThứ Bảy, 01/08/2020 09:31

Hơn 200 sinh viên y dược được tăng cường hỗ trợ phòng chống dịch

TTH.VN - Sáng 1/8, Đoàn Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế đã triển khai lực lượng tình nguyện viên về hỗ trợ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ phân luồng tại bệnh viện trường.

Khách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phươngThực hiện cách ly tập trung người dân Huế đi về từ vùng có dịchTạm ngừng một số hoạt động tập trung đông người để phòng dịch

Từ sáng sớm, sinh viên tình nguyện đã có mặt tại chốt ở thị xã Hương Trà hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Đợt này, lực lượng tình nguyện không làm lễ ra quân mà triển khai về trực tiếp tại các chốt. Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở thị xã Hương Trà có 48 tình nguyện viên, mỗi ngày có 9 tình nguyện viên tham gia, được chia thành 3 ca. Chốt tại Ga Huế có 65 tình nguyện viên, mỗi ngày có 12 tình nguyện viên chia làm 4 ca. Chốt tại thị xã Hương Thủy có 48 tình nguyện viên, mỗi ngày 9 tình nguyện viên, chia làm 3 ca. Bên cạnh đó, chốt phân luồng tại bệnh viện trường có 40 tình nguyện viên, mỗi ngày có 10 tình nguyện viên tham gia.

Lực lượng tình nguyện viên chủ yếu là sinh viên các năm cuối, đã được tập huấn công tác phòng chống dịch COVID-19 và từng tham gia công tác này vào đợt trước. Họ sẽ hỗ trợ các chốt giúp người dân kê khai y tế và các nhiệm vụ được phân công. Ngoài đối tượng sinh viên tình nguyện, cũng có cán bộ của trường hỗ trợ.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top