ClockThứ Năm, 30/06/2022 21:29

Hơn 220 ngàn lượt du khách ghé về “Chợ quê ngày hội”

TTH.VN - Sau 5 ngày diễn ra, lễ hội “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2022 tại điểm du lịch cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh – TX. Hương Thủy) đã khép lại vào tối 30/6 với lời hẹn gặp lại tại Festival Huế 2024.

Cười ngất với những trò chơi tại “Chợ quê ngày hội”Nét Huế tại “Chợ quê ngày hội”Vui nhộn đua ghe câu trên sông Như ÝSân khấu dưới nước lần đầu xuất hiện tại “Chợ quê ngày hội”

Một iết mục nghệ thuật tại lễ bế mạc

Theo BTC, trong những ngày diễn ra lễ hội, có trên 220 ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế, tăng trên 20 ngàn lượt so với lễ hội hưởng ứng Festival Huế 2018.

“Chợ quê ngày hội” lần này, khách tham dự đã được thưởng thức, tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, trò chơi dân gian… sôi động, vui tươi và nhiều ý nghĩa đến từ các đoàn nghệ thuật Việt Bắc, Đắk Lắk, Lào Cai, các nhóm nhạc, ban nhạc trẻ và từ chính người dân sở tại lẫn du khách…

“Chợ quê ngày hội” còn là dịp để du khách tham gia các hoạt động mua, bán hàng nông sản, các sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu đặc trưng của địa phương; tham quan trải nghiệm phong cảnh làng quê, các di tích lịch sử cấp quốc gia; thưởng thức các món ăn dân dã, mộc mạc; hòa mình vào các hoạt động tái diễn đời sống sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp ở nông thôn và thưởng thức các tiết mục thơ, ca, hò, vè do người dân địa phương thực hiện.

“Ngoài điểm mới lạ, gây ấn tượng với người dân và du khách là sân khấu chính xuyên suốt lễ hội được thiết kế trên mặt sông Như Ý, “Chợ quê ngày hội” còn làm tốt vai trò quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh; là nơi hội tụ, giao lưu, liên kết các hoạt động văn hóa giữa người dân, du khách trong nước và quốc tế, qua đó, tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội nói chung, du lịch cộng đồng của địa phương nói riêng. Và tôi tin, ở Festival Huế 2024, lễ hội hưởng ứng này càng được hoàn thiện hơn nữa”, bà Ngô Thị Ái Hương – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy chia sẻ.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

TIN MỚI

Return to top