ClockThứ Sáu, 12/04/2019 10:22

Hơn 25 tỷ đồng cho hội viên người mù vay vốn làm ăn

TTH.VN - Sáng 12/4, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Tổng kết 30 năm thực hiện chỉ thị 51-CT/TW, ngày 12/4/1989 của Ban Bí thư (Khóa VI) về việc giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam.

Đoàn công tác của tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh3,66 tỷ đồng cho 1.300 lượt hội viên mù phát triển kinh tếTọa đàm nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam72,4% hội viên Hội Người mù tỉnh được hưởng trợ cấp

Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự chương trình có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Toàn tỉnh hiện có trên 3.000 người mù, chiếm 11% người khuyết tật. UBND tỉnh đã có Quyết định thành lập Trung tâm Giáo dục hướng nghiệp trẻ em mù, Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm cho người mù tỉnh; qua đó phát huy vai trò của tổ chức Hội Người mù trong việc chăm sóc, giúp đỡ người mù hòa nhập cộng đồng.

Trong những năm qua, tỉnh hội tổ chức 58 lớp dạy nghề cho 885 học viên tham gia với tổng kinh phí 2 tỷ 817 triệu đồng. Các huyện hội đã mở 40 lớp dạy nghề cho 553 học viên; mở được 80 lớp xóa mù chữ Braille cho 1.073 hội viên. Công ty TNHH Niềm tin, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, cơ sở dịch vụ xoa bóp do hội quản lý giúp cho hơn 290 lao động với trên 205 người mù có việc làm và thu nhập ổn định.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Bùi Thanh Hà cho biết, là tổ chức đặc thù, hằng năm các hội viên người mù được quan tâm, tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế gia đình và thành lập các cơ sở, nhóm dịch vụ. Thông qua tổ chức hội đã lập 386 dự án với doanh số cho vay hơn 25 tỷ đồng với trên 5.000 lượt hội viên vay. Đặc biệt, không có trường hợp hộ người mù vay nợ quá hạn trong suốt 25 năm qua.

Chính quyền các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện, động viên, khuyến khích cho người mù tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ dành cho người khuyết tật trong và ngoài nước. Qua các hội thi, các kỳ Đại hội thể thao Người khuyết tật toàn quốc và khu vực đã có 45 huy chương vàng, 20 huy chương bạc, 22 huy chương đồng được trao tặng.

Trong thời gian đến, Tỉnh ủy đề ra các nhiệm vụ: đổi mới và tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác giúp đỡ hội người mù; nâng cao trách nhiệm của chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể đối với hoạt động và phong trào của hội người mù; nâng cao vai trò và năng lực tổ chức hoạt động các cấp hội; tăng cường công tác lãnh đạo, kiểm tra của các cấp ủy đảng đối với việc thực hiện Chỉ thị 51.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top