ClockThứ Ba, 13/07/2021 18:31
Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế:

Hơn 250 cán bộ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch

TTH.VN - Chiều 13/7, Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện của nhà trường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Gặp mặt đoàn công tác hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19Tuyệt đối không lơ là trong phòng chống dịchSẵn sàng tiếp nhận người về từ vùng có dịch với điều kiện phải đăng ký để chủ động

Tập huấn thực hành về công tác phòng, chống dịch cho sinh viên

Thực hiện ý kiến chỉ đạo và các công văn của Bộ Y tế và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế đã huy động và thành lập đoàn công tác tình nguyện gồm 6 cán bộ và 250 sinh viên cùng với đoàn tình nguyện của Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Lực lượng tham gia được chia làm 2 đợt, trong đó đoàn tình nguyện đợt 1 gồm 3 cán bộ và 72 sinh viên sẽ tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, dự kiến từ ngày 14/7 đến 14/8/2021.

Để đảm bảo an toàn cũng như trang bị đầy đủ kiến thức cho sinh viên tình nguyện, nhà trường đã tổ chức khóa đào tạo tập huấn những kiến thức cơ bản về phòng chống, dịch bệnh COVID-19, giúp sinh viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, tập trung vào một số nội dung trọng tâm theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đó là truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, phòng ngừa lây nhiễm chéo, xử lý chất thải y tế trong COVID -19 và vệ sinh tay, sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân và lấy mẫu, bảo quản vận chuyển bệnh phẩm nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trước khi lên đường tham gia chống dịch, cán bộ và sinh viên tham gia đoàn tình nguyện đã được xét nghiệm Realtime RT-PCR với kết quả âm tính và đã tiêm vaccine phòng COVID-19 (mũi 1) nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời, để việc học tập và thi cử của các em được đảm bảo, nhà trường cũng đã lên kế hoạch và tạo điều kiện tối đa để các sinh viên sẽ được hoàn thành chương trình học theo kế hoạch được điều chỉnh.

Đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện sẽ tham gia đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế chi viện cho TP. Hồ Chí Minh, bao gồm cán bộ của Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và cán bộ - sinh viên của của Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế; trong đó đoàn sinh viên tình nguyện được phân công về Quận Bình Tân để hỗ trợ công tác xét nghiệm và truy vết, dưới sự chỉ đạo và điều phối của Sở Y tế và UBND Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. 

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Return to top