ClockThứ Tư, 15/01/2020 15:13

Hơn 28 nghìn suất quà tết trao tặng các hộ gia đình khó khăn

TTH.VN - Sáng 15/1, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh trao 50 suất quà tết cho các gia đình khó khăn trên địa bàn TP. Huế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng quà tết các đơn vị, gia đình chính sáchTrao 300 suất quà tết đến người già, trẻ em khó khănTrao 235 suất quà Tết cho sinh viên Trường ĐH Y dượcTập đoàn Vingroup trao 1.400 suất quà tết cho người nghèo

Trao quà tết cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố Huế

50 hộ gia đình đươc nhận quà với mỗi suất trị giá 700.000 đồng, trong đó: 500.000 đồng tiền mặt và 200.000 đồng là quà (bánh, kẹo, mứt...). Đây là món quà đầy nghĩa tình trong dịp Tết đến, xuân về, giúp cho bà con nghèo có một cái Tết đầm ấm hơn. 

Chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 50 suất quà tết cho các hộ gia đình khó khăn ở địa bàn huyện Phú Lộc. Ngoài ra, 100 suất quà Tết sẽ được trao cho bà con khó khăn trên địa bàn huyện A Lưới vào ngày 16/1 và 150 suất quà cho học sinh khuyết tật tại Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật tỉnh được trao vào ngày 18/1.

Theo kế hoạch, phấn đấu toàn tỉnh vận động ít nhất 28.000 suất quà. Đối với cấp tỉnh và huyện trị giá mỗi suất ít nhất 500.000 đồng/suất, cấp cơ sở từ 400.000 đồng/suất trở lên để trao tặng các hộ gia đình khó khăn có thêm điều kiện vui tết, đón xuân Canh Tý - 2020.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”
Ngọn hải đăng

Những lá thư anh viết cho tôi đều trên giấy học trò. Giữa thời buổi điện thoại di động, điện thoại bàn, thậm chí chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh với 4G là có thể nói chuyện, nhắn tin cho nhau. Vậy mà, anh vẫn viết thư cho tôi. Anh giải thích: “Hiện tại trên thế giới, người Pháp vẫn viết thư cho nhau, bởi nhìn mặt chữ như nhìn mặt người. Vả lại, chỉ có chữ viết mới có thể nói hết lời yêu thương”. Anh đã tạo cho tôi một thói quen nhận thư vào mỗi tuần. Chính từ những lá thư anh gởi, tôi mới phát hiện ra rằng, người đưa thư trong xóm tôi vẫn phải đưa thư đúng 7 ngày trong tuần. Anh dùng chiếc bì thư bán ở bưu điện để gởi. Nét chữ của anh cứng rắn khác với tính tình hiền dịu của anh.

Ngọn hải đăng

TIN MỚI

Return to top