ClockThứ Hai, 04/04/2016 14:48

Hơn 3.000 hộ gia đình trở về thành phố Ramadi, Iraq

TTH.VN - Theo tin từ Sputniknews ngày 4/4, hơn 3.000 hộ gia đình vừa trở về thành phố Ramadi, Iraq, nơi họ từng phải di dời do thành phố bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm giữ.

Liên minh quốc tế tiêu diệt 23 chiến binh ISIL ở Ramadi và BaijiIraq triển khai quân do Mỹ huấn luyện đến Ramadi

Một phụ nữ bế con bỏ trốn đến khu vực an toàn với sự giúp đỡ của lực lượng an ninh Iraq ở phía tây thành phố Ramadi hôm 9/3. Ảnh: Reuters

Ông Hamid al-Dulaimi, Thị trưởng thành phố Ramadi nói với các phóng viên rằng, người dân bắt đầu quay trở lại các quận đã được dọn sạch mìn và chất nổ từ ngày 2/4. Theo Thị trưởng, mạng lưới cung cấp điện vẫn chưa được phục hồi, nhưng nước sạch đang được bơm vào thành phố từ sông Euphrates.

Trước đó, lực lượng an ninh Iraq đã giành lại Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar từ tay IS hồi tháng 12/2015.

Phát biểu trên kênh truyền hình Iraq Alsumaria ngày 3/4, ông Ibrahim al-Osej, một thành viên của hội đồng thành phố Ramadi nói rằng, hàng chục gia đình xếp hàng trên đường đến thành phố để chờ đến lượt mình trở về nhà. Ông Ibrahim al-Osej cũng lưu ý, mặc dù quá trình này đang được bắt đầu, một số khu vực của thành phố vẫn chưa sẵn sàng cho sự trở lại của người dân.

"Những khu vực này đã bị bỏ hoang do các hoạt động quân sự và các vụ tấn công khủng bố", ông Ibrahim al-Osej giải thích thêm.

Trong những tháng gần đây, cả hai thành phố Damascus và Baghdad đều có thể đảo ngược tình thế của cuộc chiến chống lại IS nhờ sự hỗ trợ không nhỏ từ nước ngoài. Được biết, IS chiếm giữ nhiều khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq nhằm tìm cách thiết lập một Caliphate, nhà nước Hồi giáo ở các vùng lãnh thổ dưới sự kiểm soát của chúng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top