ClockThứ Ba, 08/05/2018 14:56

Hơn 3 triệu trẻ em Anh sống trong cảnh nghèo đói dưới chuẩn

TTH.VN - Điều này dấy lên lo ngại và thắc mắc về những chính sách kinh tế, xã hội của Thủ tướng Anh Theresa May.

Liên Hiệp quốc: Báo động tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng nặng nề đến trẻ em15.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi ngày do những căn bệnh có thể phòng ngừaUNICEF và các cơ quan đối tác Nam Sudan hỗ trợ 5.000 trẻ em lang thang về với gia đìnhClooney giúp 3.000 trẻ em tị nạn Syria đến trườngUNICEF: Mỗi phút có một trẻ em mắc dịch tả ở Yemen

Hơn 3 triệu trẻ em ở Anh sống trong cảnh nghèo đói vào năm 2018. Ảnh: Press TV

Theo kết quả từ một thống kê gần đây nhất ở Anh, ước tính nước này sẽ có khoảng 3,1 triệu trẻ em sống trong cảnh nghèo đói vào năm 2018. Điều này dấy lên lo ngại và thắc mắc về những chính sách kinh tế, xã hội của Thủ tướng Anh Theresa May.

Số liệu được đưa ra bởi Hiệp hội các Tổ chức nghiệp đoàn Anh (TUC) cho biết, kể từ năm 2010 đến nay, số lượng trẻ em nghèo dưới chuẩn quốc gia ở nước này đã tăng hơn 1 triệu người. Trong đó, việc cắt giảm lợi ích chính phủ cùng nhiều hạn chế khác đã đẩy 600.000 hộ gia đình có trẻ em vào cảnh bần hàn, cực khổ.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thư ký TUC Frances O'Grady khẳng định: “Nhiều năm giảm thu nhập và cắt giảm lợi ích xã hội đã ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng sống của con người. Hàng triệu cha mẹ đang phải vật lộn để nuôi sống con cái của họ”.

Trong bối cảnh vấn nạn Anh vẫn tồn tại một lượng lớn hộ gia đình có nhiều người nhưng chỉ có 1 lao động chính và lại làm việc không ổn định, Tổng thư ký Frances O'Grady vẫn yêu cầu giới chức Anh cần nhanh chóng tăng mức lương tối thiểu và đảm bảo hệ thống an sinh xã hội có thể tiếp cận đến mọi người để đảm bảo không còn bất kỳ trẻ em nào phải lớn lên trong cảnh nghèo khó dưới chuẩn ở Anh.

Đan Lê (Lược dịch từ Press TV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top