ClockThứ Hai, 14/03/2022 14:14

Hơn 300 người nghèo được tư vấn, phát thuốc miễn phí điều trị bệnh lý về mắt

TTH.VN - Đó là chương trình hưởng ứng “Tuần lễ Glocom Thế Giới” của Khoa mắt Bệnh viện (BV) Trung ương Huế, cơ sở 2 triển khai từ ngày 28/2 đến nay.

Trao 170 sổ bảo hiểm xã hội và 420 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

Tầm soát, phát hiện các bệnh lý về mắt cho bệnh nhân nghèo tại BV Trung ương Huế, Cơ sở 2

Dịp này, Khoa mắt đã tiến hành khám tầm soát bệnh Glocom và đục thể thuỷ tinh; đồng thời, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người nghèo nằm trong diện neo đơn và trên 50 tuổi ở hai huyện Phong Điền, Quảng Điền và TX. Hương Trà với số tiền hơn 60 triệu đồng, số kinh phí này do 2 tổ chức từ thiện đồng hành cùng chương trình, đó là Nhóm Hoa Ưu Đàm cùng anh chị em ở Canada và Quỹ Phật Quang Phổ Chiếu ở Huế hỗ trợ với tâm niệm mang lại ánh sáng cho người nghèo, cùng nhau vượt qua mùa dịch. Hai tổ chức từ thiện này cũng  mong muốn kết hợp với khoa mắt cơ sở 2 lâu dài trên hành trình tìm lại ánh sáng cho người dân nghèo. Đây là cơ hội tốt để những người dân nghèo có cơ hội được tiếp xúc và phát hiện phương pháp điều trị hiện đại sớm hơn. Qua đợt khám sàng lọc, đã phát hiện gần 40 bệnh nhân bị Glocom và đục thể tinh có chỉ định nhập viện điều trị. 

Lãnh đạo BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 cho biết, chương trình hưởng ứng “Tuần lễ Glocom Thế giới” được thực hiện thường niên tại đơn vị. Nhờ vậy, nhiều bệnh nhân đã được lấy lại ánh sáng trong niềm vui sau phẫu thuật. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân được tư vấn phòng ngừa chăm sóc bệnh Glocom tại nhà và nhiều bệnh lý tại mắt được phát hiện, xử lý kịp thời kịp bằng kinh phí hỗ trợ của BV và các mạnh thường quân trong ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: Tuyên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

TIN MỚI

Return to top