Thế giới

Hơn 300 người nhập viện vì căn bệnh bí ẩn ở Ấn Độ

ClockThứ Ba, 08/12/2020 14:49
TTH.VN - Ít nhất 345 người ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ đã phải nhập viện vì một căn bệnh lạ bao gồm một loạt các triệu chứng như co giật, buồn nôn, mất ý thức và đã dẫn đến ít nhất một ca tử vong.

Ấn Độ: New Delhi tăng gấp 4 lần tiền phạt cho những ai không đeo khẩu trang ngừa COVID-19COVID-19: Ấn Độ vượt ngưỡng 7 triệu ca nhiễm

Bên cạnh đại dịch COVID-19, chính quyền bang Andhra Pradesh còn phải căng mình chiến đấu với dịch bệnh lạ mới xuất hiện. Ảnh minh họa: TTXVN

Sự việc đã tạo ra thêm khó khăn đối với ngành y tế và công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng tại một bang đứng thứ 3 của Ấn Độ về số ca nhiễm COVID-19, gồm 871.972 ca, trong đó có 7.033 ca tử vong.

Sự bùng phát của dịch bệnh lạ này tập trung quanh thị trấn Eluru, với trường hợp tử vong duy nhất vào Chủ nhật là một người đàn ông 45 tuổi. Bệnh nhân này được đưa vào bệnh viện công tại địa phương với các triệu chứng động kinh và choáng váng vào buổi sáng cùng ngày.

Chính phủ tuyên bố rằng các mẫu nước từ 22 khu vực bị ảnh hưởng không có dấu hiệu bị ô nhiễm và không có trường hợp nhiễm vi rút nào được phát hiện sau khi tiến hành xét nghiệm máu của tất cả những người nhiễm bệnh. Tất cả các bệnh nhân cũng đã được xét nghiệm COVID-19 và tất cả các kết quả đều âm tính. Dự kiến ​​sẽ sớm có kết quả xét nghiệm hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS). Các quan chức địa phương cho biết các nhà khoa học từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) ở Hyderabad sẽ đến Eluru để nghiên cứu tình hình.

Đầu năm nay, 11 người chết ở Andhra Pradesh sau khi khí hóa học từ một nhà máy do LG Polyme điều hành bị rò rỉ gần thành phố Visakhapatnam. Hàng nghìn người đã bị ốm sau vụ việc và hàng trăm người phải nhập viện, trong đó một số người cần phải thở máy. Sự cố đã buộc chính quyền bang phải điều chuyển các nguồn lực như xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ ứng phó với COVID-19 để giúp điều trị những người bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ này.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Forbes)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

Những người bị đột quỵ nhập viện đang ngày càng trẻ hóa, trong đó có những trường hợp mới 20-30 tuổi. Do vậy, khi có những dấu hiệu, dù chỉ là thoáng qua, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế trong giai đoạn "giờ vàng" để được xử lý kịp thời.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ
Return to top