Thế giới

Hơn 33 triệu người ở Mỹ đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp

ClockThứ Sáu, 08/05/2020 10:15
Tới nay đã có tổng số 33,5 triệu người đăng ký xin trợ cấp của chính phủ do mất việc.

Những con số gây sốc về mức độ tàn phá của đại dịch Covid-19New York xét nghiệm cộng đồng để tái mở cửa thành phố

33,5 triệu người ở Mỹ đã nộp đơn đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp kể từ khi các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng, nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Ảnh: Getty

Thông tin từ Bộ Lao động Mỹ cho biết đã có 3,2 triệu người đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua, con số thấp nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 14/3. Tới nay đã có tổng số 33,5 triệu người đăng ký xin trợ cấp của chính phủ do mất việc.

Bộ Lao động Mỹ ngày 8/5 (theo giờ Mỹ) sẽ công bố chính thức báo cáo về việc làm trong tháng 4 và các chuyên gia kinh tế dự báo tỷ lệ thất nghiệp trong tháng này có thể lên tới 16%, mức cao kỷ lục so với 10,8% trong năm 1982. 

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong tháng 2 từng ở mức 3,5%, mức thấp nhất trong vòng 50 năm. Tuy nhiên, việc các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng đã khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa và cắt giảm nhân viên để giảm thiểu chi phí trong bối cảnh tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top