ClockThứ Sáu, 27/12/2019 14:10

Hơn 34 nghìn người khuyết tật được hưởng trợ cấp

TTH.VN - Sáng 27/12, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Thúc đẩy phục hồi chức năng cho người khuyết tật dựa vào cộng đồngGặp mặt nhân ngày Quốc tế Người khuyết tậtRa mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tậtToàn tỉnh hiện có gần 2.400 người nhiễm chất độc hóa học hưởng trợ cấp hàng thángDi chứng da cam và nỗi đau còn đóVượt lên nỗi đau, sống vui, có ích

Khen thưởng 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc xây dựng hội nhiệm kỳ 2014 - 2019

Trong năm qua, các cấp hội luôn quan tâm đến việc phát hiện, đề xuất các cơ quan chức năng thực hiện đầy đủ các chính sách đối với NKT nhằm giúp NKT ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Các đơn vị hội NKT thành phố, thị xã, huyện vận động tặng hơn 1.448 suất quà Tết cho NKT khó khăn với tổng trị giá hơn 497 triệu đồng; Hội Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh và các đơn vị khác trên địa bàn đã trao 20 đợt với số lượng 450 chiếc xe lăn, 5 xe lắc cho NKT với trị giá 1,14 tỷ đồng; số NKT được hưởng trợ cấp đến tháng 11/2019 là 34.563 người.

Thời gian tới, hội tiếp tục công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật của Nhà nước đối với NKT; nghiên cứu nội dung và phương pháp gây quỹ để hội có điều kiện hỗ trợ cho các phong trào của NKT.

Dịp này, hội khen thưởng 3 tập thể có thành tích trong công tác tổ chức và phát triển hội năm 2019, 1 tập thể có nhiều cố gắng trong việc xây dựng Hội NKT thị xã nhiệm kỳ 2014 - 2019 và 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc xây dựng hội nhiệm kỳ 2014 - 2019.

*Sáng cùng ngày, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh tổ chức báo cáo công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Từ đầu năm đến nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã giải quyết chế độ cho 7 người bị nhiễm chất độc hóa học, đến nay, tổng số 2.393 người đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong năm 2019, hội đã phối hợp các ngành liên quan trao tổng số 4.604 suất quà với số tiền 1,382 tỷ đồng; phối hợp và vận động các nguồn lực để hỗ trợ sinh kế (cho vay vốn lãi suất 0%) cho 32 gia đình nạn nhân chất độc da cam với số tiền 160 triệu đồng.

Năm 2020, hội tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43/CT-TW ngày 15 tháng 4 năm 2015 của Ban Bí thư trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế; xây dựng tổ chức hội và hội viên ngày càng phát triển vững mạnh; nâng cao công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

Nhiều chương trình, hoạt động, dự án hỗ trợ người khuyết tật (NKT) được triển khai trên địa bàn tỉnh đã giúp NKT cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập
Return to top