Giáo dục Tuyển sinh
Hơn 350 thí sinh bước vào kỳ thi năng khiếu lần 2
TTH.VN - Ngày 15/9, Đại học (ĐH) Huế tổ chức kỳ thi tuyển sinh các môn năng khiếu vào ĐH Huế lần 2 - năm 2020 cho 354 thí sinh đăng ký dự thi năng khiếu vào các trường: ĐH Sư phạm, ĐH Khoa học, ĐH Nghệ thuật và Khoa Giáo dục Thể chất – ĐH Huế.
Thí sinh dự thi kỳ thi năng khiếu lần 2 tại Khoa Giáo dục Thể chất cũng phải trải qua các nội dung thi như kỳ thi lần 1
Đợt này, tại Trường ĐH Sư phạm có 283 thí sinh, Trường ĐH Nghệ thuật có 22 thí sinh; Trường ĐH Khoa học có 10 thí sinh; Khoa Giáo dục thể chất có 39 thí sinh dự thi.
Thí sinh thi vào các ngành: Sư phạm Mỹ thuật, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất thuộc Trường ĐH Nghệ thuật (khối H) thi nội dung Hình họa; Trang trí. Riêng ngành Điêu khắc thi nội dung Tượng tròn; Phù điêu.
Đối với Trường ĐH Sư phạm, thí sinh thi vào ngành Giáo dục Mầm non (khối M) sẽ thi nội dung hát (tự chọn) và đọc diễn cảm. Ngành Sư phạm âm nhạc (khối N) có 2 nội dung thi năng khiếu, trong đó năng khiếu 1 là cao độ; tiết tấu và năng khiếu 2 là hát/nhạc cụ.
Tại Khoa Giáo dục thể chất, thí sinh dự thi ngành Giáo dục thể chất (khối T) thi hai nội dung bật xa tại chỗ và chạy 100m. Các ngành thuộc khoa Kiến trúc (khối V- Trường ĐH Khoa học) có nội dung thi Vẽ mỹ thuật (vẽ tĩnh vật).
Theo Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế, mục đích tổ chức kỳ thi tuyển sinh các môn năng khiếu vào ĐH Huế lần 2 nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh thuộc vùng dịch (đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi lần 1 nhưng không thể tham dự kỳ thi) cũng như những thí sinh chưa đăng ký dự thi lần 1 có điểm các môn năng khiếu để xét tuyển vào các ngành năng khiếu thuộc ĐH Huế.
Tin, ảnh: Hữu Phúc
- Xây dựng môi trường văn hóa, dân chủ trong trường học (12/08)
- Lên Hương Xuân, nhớ “tiếng kẻng khuyến học” (12/08)
- Trường ĐH Phú Xuân đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (12/08)
- Phát triển Đại học Huế, quan tâm từ chất lượng đầu vào (12/08)
- Nhộn nhịp chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới (11/08)
- Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học (10/08)
- Tự chủ đại học: Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học (10/08)
- Lịch năm học 2022-2023 và 6 mốc thời gian quan trọng (09/08)
-
Phát triển Đại học Huế, quan tâm từ chất lượng đầu vào
- Cẩn trọng trước “bẫy” điểm sàn
- Đầu tư cải thiện chất lượng dạy và học tiếng Anh ở vùng cao
- Dự báo điểm chuẩn không biến động quá nhiều
- Thu hẹp khoảng cách giáo dục cùng chương trình học bổng kiến tạo Vinschool năm học 2022 - 2023
- Cập nhật và chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học sức khỏe
- “Vòng xoáy” nhảy việc
- Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2022: Cần sự bứt phá
- Gặp cậu học trò đoạt huy chương bạc quốc tế
- Nhiều tỉnh, thành hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022
-
Chuẩn bị đưa Trường mầm non Hoàng Mai vào hoạt động
- Cẩn trọng trước “bẫy” điểm sàn
- Trường đại học Kinh tế trao bằng cho 590 tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân
- Các khối đầu cấp sẽ tập trung vào ngày 25/8
- Lịch năm học 2022-2023 và 6 mốc thời gian quan trọng
- Bảng tổng hợp kế hoạch giáo dục cấp Trung học phổ thông
- Tự chủ đại học: Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học
- Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học
- Nhộn nhịp chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới
- Phát triển Đại học Huế, quan tâm từ chất lượng đầu vào
-
Phát triển Đại học Huế, quan tâm từ chất lượng đầu vào
- Tự chủ đại học: Cần có cơ chế giảm gánh nặng cho người học
- Bảng tổng hợp kế hoạch giáo dục cấp Trung học phổ thông
- Trường đại học Kinh tế trao bằng cho 590 tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân
- Đầu tư cải thiện chất lượng dạy và học tiếng Anh ở vùng cao