Thế giới

Hơn 4.000 người thiệt mạng vì xung đột ở miền Đông, Ukraine

ClockChủ Nhật, 02/11/2014 15:17
TTH.VN - Bất chấp lệnh ngừng bắn đạt được hồi đầu tháng 9, miền Đông Ukraine đến nay vẫn chưa ngừng giao tranh khiến hơn 4.000 người thiệt mạng.

Thống kê mới nhất của Liên Hợp Quốc cho biết, số người thiệt mạng vì cuộc xung đột kéo dài hơn nửa năm qua tại miền Đông Ukraine đã vượt qua con số 4.0000.

Theo thống kê này, có khoảng 300 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột trong 10 ngày qua tại miền Đông Ukraine. Số người thiệt mạng tính đến này 21/10 vừa qua tại khu vực này là 3.724 ngườì.

Phe đối lập canh gác trên phố ở Makiivka, ngoại vi Donetsk ngày 29/10 (Ảnh: Reuters)
 

 Trước đó, quân đội Ukraine ngày 30/10 cho biết, ít nhất 7 binh sĩ thuộc lực lượng này đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh với lực lượng đối lập miền Đông. Đây là con số thương vong lớn nhất trong hơn 2 tuần qua ở khu vực này.

Trong bối cảnh, căng thẳng giữa chính phủ và lực lượng đối lập ở miền Đông chưa lắng dịu, cuộc bầu cử quốc hội ngày 26/10 vừa qua tại Ukraine lại cho thấy phe thân phương Tây giành chiến thắng. Lực lượng đối lập đã tẩy chay cuộc bầu cử này và tổ chức bỏ phiếu của riêng khu vực miền Đông vào ngày 1/11. Diễn biến sẽ làm phức tạp hơn rất nhiều cuộc khủng hoảng Ukraine./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top