Thế giới

Hơn 4.279.000 cử tri Lào tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa IX

ClockThứ Ba, 02/02/2021 08:39
Cuộc bầu cử Quốc hội năm nay diễn ra trong bối cảnh Lào vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI - Đảng Nhân dân cách mạng Lào và bầu chọn được một Ban lãnh đạo mới.

Kết quả kỳ họp lần thứ 43 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-LàoDịch COVID-19: Lào phong tỏa đặc khu kinh tế tại Luang Namtha

Hơn 4.279.000 cử tri Lào sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa IX và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa II, được tổ chức vào ngày 21/2 tới đây. Thông tin được Ủy ban Thường vụ Quốc hội Lào công bố hôm nay (1/2). 

Trong số 4.279.243 cử tri đăng ký bỏ phiếu tại 18 khu vực bầu cử trong toàn quốc, có 2.128.167 cử tri nữ. Các cử tri sẽ tham gia bầu chọn 164 Đại biểu Quốc hội khóa IX trong số 224 ứng cử viên và 492 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh trong số 789 ứng cử viên. So với khóa VIII, số đại biểu Quốc hội khóa này nhiều hơn 15 người.

Cuộc bầu cử Quốc hội năm nay diễn ra trong bối cảnh Lào vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI - Đảng Nhân dân cách mạng Lào và bầu chọn được một Ban lãnh đạo mới. Cùng với những thành tựu trên nhiều lĩnh vực chính trị - kinh tế - xã hội- an ninh quốc phòng mà Lào đã đạt được trong 5 năm qua, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa IX được kỳ vọng sẽ hoàn thiện bộ máy lãnh đạo đất nước, góp phần xây dựng Lào tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top