ClockThứ Sáu, 03/08/2018 09:40

Hơn 4.600 bệnh nhân được bảo hiểm chi trả từ 200 triệu đồng trở lên

Theo thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2018, quỹ bảo hiểm y tế đã chi trả cho hàng nghìn bệnh nhân có chi phí cao.

Các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội hơn 125 tỷ đồngBù đắp một phần lương hưu cho phụ nữ bị thiệt thòi giai đoạn 2018 - 2021Vận động người dân xã Điền Lộc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyệnNgười mừng, kẻ lo

Quyền lợi khám chữa bệnh của người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Cụ thể, từ đầu năm đến nay có 3.398 bệnh nhân được chi trả từ 200-300 triệu đồng, có 1.301 bệnh nhân được chi trả trên 300 triệu đồng.

Ông Đàm Hiếu Trung, Phó Giám đốc Trung tâm thanh toán đa tuyến và giám định bảo hiểm y tế khu vực phía Bắc (Bảo hiểm Xã hội Việt Nam) cho hay, theo số liệu trên Hệ thống giám định của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận 83 triệu lượt khám chữa bệnh, chi phí đề nghị thanh toán là 46.922 tỷ đồng.

Tại hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về bảo hiểm xã hội tổ chức ngày 31/7, ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho hay, tính đến hết tháng 7/2018, số người tham gia bảo hiểm y tế là hơn 81 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 87,2% dân số.

Cũng trong tháng Bảy, cả nước có khoảng 15 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, lũy kế 7 tháng đầu năm có 100,16 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Về tình hình liên thông dữ liệu tại các cơ sở y tế, ông Trung cho biết, trong tháng Bảy, tỷ lệ cơ sở y tế gửi hồ sơ đúng ngày về cơ quan bảo hiểm của toàn quốc là 74%. Trong đó, 5 tỉnh có tỷ lệ thấp nhất là: Hà Nội (35%); Quảng Nam (46%); Thái Nguyên (47%); Thành phố Hồ Chí Minh (52%); Nam Định (53%).

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Return to top