ClockThứ Năm, 15/11/2018 14:48

Hơn 40 bài báo cáo tham gia hội nghị khoa học trẻ

TTH.VN - Hoạt động này được Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức vào chiều 15/11, nhằm tạo diễn đàn để cán bộ trẻ, nghiên cứu sinh, học viên cao học trình bày kết quả nghiên cứu, đồng thời trao đổi, chia sẻ các ý tưởng và giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả nghiên cứu khoa học.

Đầu tư cho nghiên cứu khoa học trẻ: Nhìn từ điểm sáng Trường ĐH Y dược62 đề tài báo cáo tại Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ Trường ĐH Y DượcHội nghị khoa học trẻ Trường đại học Sư phạm Huế năm 2015

Các đại biểu nghiên cứu tài liệu tài liệu tại hội nghị

Hội nghị nhận được hơn 40 bài báo cáo trình bày kết quả nghiên cứu trong các chuyên ngành khác nhau thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, nhân văn, khoa học tự nhiên và khoa học giáo dục.

Năm nay, hội nghị đã thu hút thêm sự tham gia của nhiều nhà khoa học, giáo viên từ các đơn vị ngoài trường.

Trong số những bài viết lần này, có nhiều bài trình bày các vấn đề thời sự của đổi mới giáo dục về chuyển hướng đào tạo với trọng tâm phát triển năng lực, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Nhiều chủ đề phong phú, căn bản hơn của lý luận dạy học cũng được đề cập, nghiên cứu như: “Tích hợp các yếu tố thuật toán vào chương trình môn toán bậc trung học phổ thông ở Pháp”, “Sử dụng tiếp cận đa chiều để hiểu khái niệm trong đánh giá trình độ toán”, “Xây dựng các thí nghiệm phát hiện tính chất của nước áp dụng trong dạy học chủ đề “Vật chất và năng lượng” môn khoa học lớp 4”…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Return to top