ClockThứ Ba, 01/08/2017 06:34

Hơn 40% công dân Anh ủng hộ thoả thuận chuyển tiếp với EU về Brexit

TTH.VN - Hơn 40% công dân Vương quốc Anh chọn sẽ rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) sau khi kế hoạch Anh rời khỏi EU dự kiến ​​sẽ được tiến hành vào tháng 3 năm 2019, đảm bảo một thoả thuận chuyển đổi với Brussels, một cuộc thăm dò mới hôm qua (31/7) cho thấy.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dân"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình BrexitThủ tướng Anh-Italy hội đàm về vướng mắc liên quan đến Brexit

Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào tháng 3/2019. Ảnh: AFP

Khi được yêu cầu lựa chọn 1 trong số 3 cách tiếp cận có thể xảy ra về vấn đề Brexit, 43% người được hỏi ủng hộ "một số phần trong kế hoạch chuyển tiếp mà theo đó, người Anh sẽ ở lại một số cơ quan của EU trong vài năm sau năm 2019, trước khi rời đi hoàn toàn", cuộc khảo sát của YouGov, được thực hiện trên tổng số 3.264 người trưởng thành ở Anh vào hôm qua (317), tiết lộ.

Cũng theo cuộc thăm dò ý kiến ​​này, lựa chọn thứ 2, với sự ủng hộ của 28% những người trả lời, cho biết sẽ rời khỏi khối vào năm 2019 theo kế hoạch, ngay cả khi không đạt được thỏa thuận Brexit với Brussels.

Cuối cùng, chỉ có 12% nói rằng họ muốn Vương quốc Anh rút khỏi Liên minh Châu Âu ngay lập tức mà không có thỏa thuận.

Các cuộc đàm phán về việc Anh rút khỏi EU (Brexit) giữa 2 bên đã chính thức bắt đầu vào ngày 19/6 vừa qua và sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3/2019.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top