ClockThứ Ba, 03/12/2019 13:48

Hơn 400 doanh nghiệp được tập huấn chính sách thuế mới

TTH.VN - Sáng 3/12, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị “Tập huấn chính sách thuế mới, đối thoại với doanh nghiệp và tuyên dương người nộp thuế”.

Hội nghị đã thu hút hơn 400 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh tham gia.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao giấy khen cho các tổ chức thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Tại hội nghị, các đơn vị đã được cán bộ của Cục Thuế tỉnh phổ biến, hướng dẫn một số nội dung liên quan đến những điểm mới nhất của Thông tư 68/2019/TT-BTC. Theo đó, ngày 30/9/2019, Bộ Tài chính đã chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn một số điều của Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, buổi đối thoại giữa Cục Thuế tỉnh với các DN cũng tập trung ở các nội dung như việc áp dụng hóa đơn điện tử, tiền thuế đất, thuế thu nhập cá nhân, khấu trừ thu nhập cá nhân, hóa đơn hợp lý hợp lệ, thời hạn xuất hóa đơn đảm bảo đúng quy đinh pháp luật, DN hợp đồng thuê nhân công không kinh doanh đối với hoạt động trồng rừng, trình tự thu tiền thuê đất từ chuyển đền bù giải pháp mặt bằng…

Bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết, ngoài cung cấp nội dung các chính sách thuế mới, hội nghị còn là kênh tương tác giữa các DN với Cục Thuế tỉnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các DN.

Dịp này, Bộ Tài Chính, Tổng Cục thuế và Cục Thuế tỉnh cũng trao bằng khen, giấy khen cho 27 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. Qua đó, đã kịp thời động viên, khích lệ hiệu quả phong trào thi đua, sản xuất kinh doanh giỏi của DN.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Gia tăng tiện ích cho người nộp thuế

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành thuế đã mang lại những hiệu quả thiết thực không chỉ giảm bớt thủ tục, thao tác cho cán bộ thuế mà còn hỗ trợ tích cực cho người nộp thuế.

Gia tăng tiện ích cho người nộp thuế

TIN MỚI

Return to top