Thế giới

Hơn 42 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm

ClockThứ Ba, 08/11/2022 14:58
Ngày 7/11, nhóm theo dõi bầu cử Mỹ của Trường đại học Florida cho biết đã có hơn 42 triệu cử tri nước này bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, cao hơn số lượng cử tri bầu cử sớm năm 2018.

Mỹ: Hơn 30 triệu cử tri bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳMỹ: Chiến lược giữa nhiệm kỳ của Tổng thống Biden được chú trọngBầu cử giữa kỳ Mỹ: Sự chuẩn bị cho chặng đua vào Nhà Trắng 2020Hàng chục triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ

Cử tri bỏ phiếu sớm tại El Paso, bang Texas, ngày 24/10/2022. Ảnh: Reuters

Trong số hơn 40 triệu lá phiếu được bỏ sớm có hơn 19,3 triệu phiếu được bỏ trực tiếp và 22,7 triệu phiếu được gửi qua đường bưu điện.

Việc cử tri Mỹ tiến hành bỏ phiếu sớm đã vấp phải sự phản đối của đảng Cộng hòa, đặc biệt là sau thất bại của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden.

Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ quan trọng này sẽ chính thức diễn ra sáng 8/11 (giờ địa phương - tối cùng ngày giờ Việt Nam). Tại kỳ bầu cử lần này, các cử tri Mỹ sẽ bầu lại toàn bộ 435 ghế hạ nghị sĩ liên bang với nhiệm kỳ 2 năm; 35 trong tổng số 100 ghế thượng nghị sĩ liên bang nhiệm kỳ 6 năm, trong đó 15 ghế hiện do đảng Dân chủ nắm giữ, 20 ghế do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Ngoài ra, các cử tri cũng bầu chọn 36 ghế thống đốc bang, 30 ghế tổng chưởng lý và 27 ghế tổng thư ký bang, hàng nghìn nghị sĩ cấp bang và quan chức địa phương.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top