Thế giới

Hơn 45 quốc gia sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi

ClockChủ Nhật, 15/05/2022 16:33
TTH.VN - Singapore sẽ tiếp đón hơn 300 nhà lãnh đạo hàng không toàn cầu, các nhà hoạch định chính sách và Giám đốc Điều hành cấp cao đến từ hơn 45 quốc gia tại hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày, bắt đầu vào ngày 17/5 tới đây.

IATA kỳ ​​vọng ngành hàng không sẽ phục hồi vào năm 2023Năng lực hàng không toàn cầu đạt mức cao nhờ nhu cầu đi lại của Trung Quốc phục hồi

Các máy bay đậu tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày hôm nay (15/5), Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi sẽ là một trong những sự kiện hàng không quan trọng đầu tiên được tổ chức trong khu vực, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Sự kiện này được tổ chức trong bối cảnh lĩnh vực hàng không toàn cầu đang phục hồi từ đại dịch. Các quốc gia đang nới lỏng những biện pháp hạn chế biên giới và khôi phục các liên kết hàng không.

Được phối hợp tổ chức bởi CAAS và Bộ Giao thông Vận tải Singapore, hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands. Những đại biểu tham dự sự kiện bao gồm các Bộ trưởng Giao thông Vận tải và Giám đốc Điều hành cấp cao của các cơ quan hàng không dân dụng, các tổ chức quốc tế, sân bay, hãng hàng không, nhà sản xuất máy bay, và nhà cung cấp dịch vụ dẫn đường hàng không.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Singapore Kevin Shum, người chủ trì ban tổ chức sự kiện cho hay, Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi cung cấp một "nền tảng kịp thời", để các nhà lãnh đạo hàng không toàn cầu đến với nhau và cam kết phục hồi hoạt động hàng không dân dụng quốc tế một cách an toàn, bền vững và toàn diện.

Cũng theo tuyên bố của CAAS, trong hội nghị thượng đỉnh lần này, các nhà lãnh đạo hàng không dự kiến sẽ ban hành một thông cáo chung nhằm tái khẳng định cam kết của ngành hàng không dân dụng trong việc phục hồi các hoạt động quốc tế một cách bền vững và toàn diện.

Trong một động thái liên quan, Tổng Giám đốc điều hành của Hãng hàng không Singapore Airlines, ông Goh Choon Phong nhấn mạnh, hội nghị thượng đỉnh sẽ mang đến cơ hội để "nhận định xem chúng ta đang ở đâu và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo".

"Điều này bao gồm các cuộc thảo luận xung quanh tầm quan trọng của việc hợp tác, tăng trưởng bền vững, và chuyển đổi kỹ thuật số, trong bối cảnh ngành công nghiệp này phục hồi và ứng phó với những thách thức trong tương lai", ông Goh Choon Phong nói thêm.

Được biết, sự kiện hàng không lớn gần đây nhất được Singapore tổ chức trước hội nghị thượng đỉnh lần này là Triển lãm hàng không Singapore Airshow hồi tháng 2 vừa qua, với số lượng khách tham quan và nhà triển lãm ít hơn so với những triển lãm trước đó, do các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế
Return to top