ClockThứ Ba, 06/01/2015 22:02

Hơn 48,7 tỷ đồng hỗ trợ vùng dân tộc thiểu số và miền núi

TTH - Năm 2014, tổng kinh phí 8 chương trình, chính sách, dự án đầu tư vào vùng dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh hơn 48,7 tỷ đồng (chưa tính kinh phí thẻ BHYT).

Cụ thể, Chương trình 135 hỗ trợ 26,6 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, duy tu bảo dưỡng và hỗ trợ phát triển sản xuất; chính sách định canh, định cư với kinh phí 18,1 tỷ đồng bố trí 5 điểm định canh định cư và hỗ trợ trực tiếp cho người dân khai hoang; chính sách vay vốn với 1,29 tỷ đồng, phân bổ cho các huyện với 183 hộ được hưởng; chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt đã cấp 5 tỷ đồng; chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo vùng khó khăn kinh phí là 1,71 tỷ đồng với 6.097 hộ được thụ hưởng; chính sách hỗ trợ chế độ người có uy tín kinh phí 557 triệu đồng cho 172 người có uy tín; hỗ trợ sinh viên dân tộc thiểu số là 1.738 triệu đồng cho 189 sinh viên; ngoài ra, chính sách hỗ trợ về khám, chữa bệnh cho 38.569 người nghèo được hỗ trợ tham gia BHYT. Các chính sách này góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân vùng dân tộc, miền núi, nhất là công tác xoá đói giảm nghèo đạt kết quả cao, với 11,42%, cận nghèo là 10,66%.                                   

Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Return to top