ClockThứ Ba, 07/06/2016 04:36

Hơn 5.000 học sinh dự thi tuyển sinh lớp 10

TTH - Kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông (THPT) năm học 2016-2017 khởi động sớm, đến thời điểm này công tác hồ sơ đã hoàn tất. Riêng các trường có tổ chức thi, các khâu chuẩn bị cũng đâu vào đấy.

Năm nay toàn tỉnh có 8 đơn vị, kể cả Trường THPT chuyên Quốc Học tổ chức tuyển sinh theo hình thức thi kết hợp xét tuyển. Ngay từ đầu tháng 5, công tác tuyển sinh được khởi động để các em học sinh (HS) trung học cơ sở (THCS) đăng ký chọn trường. Ngày 15/5, Sở GD&ĐT thông báo phương thức tuyển sinh của các đơn vị trực thuộc dựa theo số liệu từ các phòng GD&ĐT và Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Theo đó, các đơn vị có số HS đăng ký vượt 20% chỉ tiêu của Sở GD&ĐT phải tổ chức thi tuyển là Trường THPT Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trường Tộ, Cao Thắng, Bùi Thị Xuân (Huế), Trường chuyên Quốc Học và hai trường khối huyện là THPT Phan Đăng Lưu, Thuận An (Phú Vang).

Học sinh Trường  THPT chuyên Quốc học trong giờ ngoại khóa

Ngoài đặc thù trường chuyên, năm nay lại có chính sách mới với nhiều ưu tiên về học bổng nên Quốc Học tiếp tục hút HS thì tính cạnh tranh của các trường còn lại tương đối ổn định.

Theo Sở GD&ĐT, đến nay (7/6), công tác chuẩn bị từ hồ sơ đến cơ sở vật chất (CSVC) đã hoàn chỉnh. Ông Nguyễn Thanh Trung, Trưởng phòng Khảo thí, cho biết: “Sở đã huy động 700 cán bộ giáo viên làm chủ tịch, thư ký, giám thị và phối hợp với công an, y tế, nhân viên an  ninh để huy động 142 người khác làm công tác bảo vệ an toàn trường thi”. Kỳ thi sẽ diễn ra trong các ngày từ 9 đến 11/6/2016 tại 12 điểm là Trường THPT chuyên Quốc Học, Hai Bà Trưng, Cao Thắng, Nguyễn Huệ, Bùi Thị Xuân, Gia Hội, Nguyễn Trường Tộ, Phan Đăng Lưu và THCS Phạm Văn Đồng, Phú Dương.

Năm nay Trường Quốc Học vẫn áp dụng phương thức xét học bạ kết hợp thi để chọn 420 HS ưu tú vào trường. Đã có 1.008 thí sinh tranh tài để giành suất. Không chỉ là một địa chỉ tốt về chuyên môn, Quốc Học còn có CSVC, trang thiết bị dạy, học ưu việt. Năm nay chế độ học bổng của trường tăng là một trong những tiêu chí rất quan trọng đối với những em có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế tìm một suất vào Quốc Học là mong muốn của rất nhiều gia đình. Hiện HS đăng ký thi Quốc Học chưa thực sự cao vì thông tin về học bổng chưa rộng rãi, nhưng chắc chắn những năm tới, đối tượng này sẽ tăng. Như vậy tuyển sinh của Quốc Học cũng sẽ thêm một lần nữa rộng cửa đón nhân tài ở vùng sâu, vùng khó của tỉnh.

Ở khối phổ thông, là cuộc chạy đua của 5.332 học sinh chọn 2.512 suất vào các trường tốp đầu nên khá cam go. Tuy nhiên, tin mừng cho các em là các trường tốp sau như Đặng Trần Côn, Gia Hội, Huế Star, Thuận Hoá, Chi Lăng… sẵn sàng đón đợi vì tỷ lệ học sinh đăng ký vào các trường này còn xa chỉ tiêu trên giao.

Học sinh Trường Nguyễn Tri Phương ôn bài trên sân Trường Quốc Học

Ngày 6/6, mặc dù theo nguyên tác, công tác hồ sơ đã  khép lại, nhưng phòng Khảo thí vẫn tiếp đón và giải quyết những trường hợp đột xuất. Chúng tôi đã bắt gặp cảnh cha con em Trần Duy H. (Thuỷ Thanh, Hương Thuỷ) bồn chồn chờ trả lời của cán bộ khảo thí. Học tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, H. mong trở thành HS chuyên Quốc Học. H. tâm sự: “Em nghe nói học Quốc Học có học bổng, nếu đậu vào Quốc Học, em sẽ san sẻ gánh nặng với ba mẹ. Em chọn thi chuyên địa vì môn học này ít bạn thích, cơ hội sẽ cao hơn”. Sau khi đăng ký thi vào Quốc Học và Phan Đăng Lưu, H. tập trung ôn thi nên đã quên nộp hồ sơ. Em gần như là trường hợp cuối cùng của đợt thi sơ sót trong khâu làm hồ sơ đã được Phòng Khảo thí tạo điều kiện. Trong buổi sáng cuối cùng của công tác hồ sơ, cán bộ Phòng Khảo thí ôn tồn giải thích cho từng phụ huynh có thắc mắc cũng như giải quyết dứt điểm các trường hợp sai sót.

Ngày 7/6, Sở GS&ĐT sẽ tiến hành họp lãnh đạo và thư ký hội đồng thi, công bố danh sách thi.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top