ClockThứ Hai, 09/01/2023 17:44

Hơn 5.700 thẻ thư viện được cấp cho bạn đọc trong năm 2022

TTH.VN - Đó là thông tin được bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh cho biết tại Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2023 vào chiều 9/1.

Triển lãm hơn 120 sắc phong, bằng cấp phục chếHơn 10.300 bài dự cuộc thi Đại sứ văn hóa đọcRa mắt Trung tâm Lưu trữ và Nghiên cứu thuộc Học viện Phật giáo Việt Nam tại HuếChuyển đổi hoạt động thư viện, khơi dậy phong trào đọc

Không gian trưng bày sách tại Thư viện Tổng hợp tỉnh

Theo đó, số thẻ được cấp cho thiếu nhi là 1.875; cho người lớn là 902 thẻ. Hơn 3.000 thẻ được cấp theo hình thức lưu động miễn phí. Cũng trong năm 2022, đơn vị đã phục vụ hơn 1,1 triệu lượt bạn đọc tại chỗ, lưu động và qua không gian mạng.

Bà Hoàng Thị Kim Oanh cho biết, năm 2022 thư viện đã đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nên thu hút người đọc đến với thư viện ngày càng đông.

Cùng với xu thế của khoa học và công nghệ, lượt bạn đọc khai thác thông tin trên trang web của thư viện tăng gấp đôi so với các năm trước. Hoạt động luân chuyển tài liệu, trưng bày triển lãm phục vụ cơ sở được đẩy mạnh và được cộng đồng đánh giá cao...

Đáng chú ý, thư viện đã ký hợp đồng cung cấp đường truyền, khai thác sách điện tử tại địa chỉ https://sachweb.com/ebookthuvien/thuvientinhthuathienhue với hơn 2.800 tên tài liệu, đầy đủ các chủ đề, văn hóa, lịch sử, kinh tế, văn học, công nghệ… Cùng với đó, đẩy mạnh hoạt động sưu tầm, số hóa và phát huy giá trị tài liệu Hán Nôm trên địa bàn, mở các lớp tập huấn bảo quản tài liệu tại nguồn cho các chủ sở hữu Hán Nôm…

Tin, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Return to top