ClockThứ Sáu, 25/12/2020 10:26

Hơn 50 bài viết tham gia hội thảo về Á Nam Trần Tuấn Khải

TTH.VN - Sáng 25/12, tại Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế diễn ra Hội thảo Khoa học quốc gia “Sáng tác của Á Nam Trần Tuấn Khải trong tiến trình văn học Việt Nam đầu thế kỷ XX” nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của nhà thơ.

Hội thảo khối các trường đại học thể dục thể thao thu hút gần 100 đại biểuGần 20 bài báo cáo về bệnh nội tiết, đái tháo đường và rối loạn chuyển hoá6 đơn vị cùng tổ chức hội thảo giáo dục Pháp - Việt

Bà Lan Hinh Trần Thị Lan, con gái nhà thơ Á Nam Trần Tuấn Khải phát biểu tại hội thảo

Hội thảo nhận được hơn 50 bài viết của các thầy cô, nhà khoa học, học viên cao học, nghiên cứu sinh, những người yêu thích văn học từ các trường ĐH, trung học phổ thông, trung tâm nghiên cứu trên cả nước và chọn được 32 bài in vào kỷ yếu.

Các bài viết mang tính chuyên sâu khi nghiên cứu, lý giải thuyết phục tinh thần yêu nước thể hiện qua những nội dung, hình thức biểu hiện khác nhau trong suốt cuộc đời sáng tác và đánh giá cao những đóng góp của nhà thơ cho nền văn học Việt Nam hiện đại, nhất là quá trình hiện đại hóa văn học Việt Nam 30 năm đầu thế kỷ XX.

Các bài viết tập trung vào những nội dung chính: Việc tiếp nhận thơ văn Á Nam Trần Tuấn Khải qua các giai đoạn trước năm 1975 ở cả hai miền Nam - Bắc; Truyền thống và cách tân trong thơ ca yêu nước của Á Nam Trần Tuấn Khải…

Tại hội thảo, còn có phần diễn ngâm thơ của Á Nam Trần Tuấn Khải.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

TIN MỚI

Return to top