ClockThứ Tư, 26/02/2020 15:35

Hơn 500 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên Phú Vang hiến máu tình nguyện

TTH.VN - Ngày 26/2, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Phú Vang phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Miền Trung tổ chức buổi hiến máu tình nguyện Xuân hồng năm 2020.

Tiếp nhận 42.164 đơn vị máu trong năm 2019Hơn 200 đoàn viên Công đoàn tham gia hiến máu tình nguyệnTiếp nhận hơn 220 đơn vị máu từ sinh viên Trường đại học Sư phạmKhông còn sợ hiến máuHơn 360 cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện

Cán bộ, Nhân dân Phú Vang hiến máu tình nguyện

Mặc dù trong giai đoạn phòng chống dịch COVID -19 nhưng trong lần hiến máu tình nguyện này, hơn 500 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên hăng hái tham gia hiến máu. Để phòng chống dịch, ban tổ chức phát khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn cho người hiến máu. Qua sàng lọc rất kỹ các bệnh lý, đợt hiến máu lần này đã thu được hơn 100 ngàn đơn vị máu.

Với mục đích “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, do có sự chuẩn bị chu đáo nên công tác hiến máu tình nguyện của huyện Phú Vang đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mỗi tình nguyện viên và làm cho không khí của ngày hiến máu tình nguyện thực sự trở thành ngày hội của các lực lượng tham gia hiến máu và đội ngũ tình nguyện viên từ các cơ quan, đơn vị và nhân dân. 

“Thời gian tới, Hội chữ thập đỏ huyện Phú Vang tiếp tục tập trung tuyên truyền để phong trào hiến máu tình nguyện phát triển sâu rộng, có hiệu quả, trở thành nét đẹp văn hóa, nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân trên địa bàn huyện; phấn đấu nâng số lượng người tình nguyện hiến máu và tăng số lượng người cho máu an toàn để cung cấp máu phục vụ nhu cầu chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2020.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Return to top