ClockThứ Tư, 08/02/2017 14:15

Hơn 500 chú chim chào mào tranh tài Cúp vàng Cố đô 2017

TTH.VN - Sáng 8/2, tại công viên Thương Bạc diễn ra liên hoan chim cảnh Cúp vàng Cố đô 2017 do Câu lạc bộ Chim cảnh Huế thuộc Trung tâm Văn hóa TP. Huế tổ chức.

Chuẩn bị vào cuộc thi

Liên hoan chim cảnh thu hút khoảng 500 chim chào mào của các nghệ nhân, người chơi chim trên toàn quốc. Căn cứ vào tiếng hót, móng bộ và thái độ thi đấu (3 tiêu chí chính), các trọng tài loại dần chim dự thi trên giàn đến tốp 50, sau đó thi đấu tiếp từng vòng đến khi tìm ra chú chim đạt giải nhất.

Kết quả, chim chào mào của nghệ nhân Lê Vĩnh Thành (Quảng Trị) giành giải Nhất; ba chú chim của các nghệ nhân Bốp Huế (TP. Huế), Nguyễn Đức Vũ (TP. Huế), Quốc (Quảng Trị) lần lượt giành giải Nhì, Ba, Tư. Ngoài ra, BTC cũng trao các giải Khuyến khích, tốp 50, tốp 40, tốp 30, tốp 20 cho chủ nhân các chú chim chào mào đạt giải.

Theo BTC, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa, lễ hội xuân của TP. Huế. Để tăng tính công bằng, khách quan, BTC đã mời giám khảo đến từ 8 tỉnh, thành trên toàn quốc.

* Một số hình ảnh tại liên hoan chim cảnh Cúp vàng Cố đô 2017:

Đưa chim dự thi lên giàn

Các chim chào mào dự thi được treo số thứ tự khác nhau để giám khảo chấm

Ban giám khảo làm việc 

Những lồng chim bị loại

Dù thời tiết nắng, nhiều người dân vẫn chăm chú theo dõi

Hơn 12 giờ trưa, cuộc chiến của 4 chú chim còn lại vẫn gây cấn

Trao giải cho những chủ nhân có chim đạt giải

Tin,  ảnh:  Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Thảm đỏ một lần nữa được trải ra để chào đón các ngôi sao và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm bộ phim sẽ được trình chiếu trong vòng 10 ngày tại Liên hoan phim quốc tế Berlin – Berlinale 2024.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024
Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023

Nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan phim Đức (Kinofest) thường niên tại Việt Nam, tối 24/11, Liên hoan phim Đức 2023 khai mạc tại Điểm hẹn Liên Văn hóa - Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (94/96/98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023
Hơn 20 tiết mục tham gia liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ I do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Đà Nẵng tổ chức, diễn ra chiều 14/10 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

Hơn 20 tiết mục tham gia liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Một Huế rất khác trong mắt nhiếp ảnh gia quốc tế

“Chúng tôi yêu Huế và thích tất cả những gì thuộc về vùng đất Cố đô; từ văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, con người và ẩm thực” là những chia sẻ của các nhiếp ảnh gia sau khi tham gia Festival Nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023 lần đầu tiên được tổ chức.

Một Huế rất khác trong mắt nhiếp ảnh gia quốc tế
Return to top