ClockThứ Tư, 28/09/2022 17:24

Hơn 500 công nhân ra quân vệ sinh môi trường sau bão Noru

TTH.VN - Sau bão Noru đi qua, ngày 28/9, Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) huy động toàn bộ lực lượng công nhân làm việc trực tiếp và cán bộ gián tiếp gồm 500 công nhân và phương tiện chuyên dụng, nhanh chóng giải phóng rác, thu gom cành cây gãy đỗ trên đường phố, khu dân cư ở TP. Huế, và các huyện thị Phú Vang, Phú Lộc, Hương Thủy, Hương Trà.

Đảm bảo giao thông thông suốt sau bãoTrên 300 cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia “Ngày chủ nhật xanh”

Công nhân HEPCO ra quân dọn vệ sinh môi trường sau bão Noru tại TP. Huế. nh: Hữu Ân

Với mục tiêu nhanh chóng khắc phục, HEPCO còn tăng ca sớm so với thường lệ vào buổi chiều và đến 22 giờ cùng ngày để thu gom với khối lượng rác dự kiến hơn 1.000m3 nhằm trả lại môi trường thông thoáng sạch sẽ trên các tuyến đường. Không chỉ thu gom rác, vệ sinh cây xanh bị ngã đỗ, công nhân HEPCO kết hợp thu dọn các vật dụng hư hỏng, pano, áp phích... rơi trên các tuyến phố để tiến hành xử lý theo đúng quy định.

Chị Phạm Thị Hoa Cúc, công nhân thuộc Tổ vệ sinh môi trường Nam Sông Hương (TP. Huế) cùng đồng nghiệp đang thu dọn cành rác trên đường Nguyễn Huệ chia sẻ, khi đơn vị điều động làm tăng ca, anh chị em công nhân đã tập trung 100% quân số cùng với phương tiện  đảm bảo thu gọn không để rác ùn ứ và xử lý các cành cây, các bảng biểu... do bão bị ngã đổ để phố sá sạch đẹp, giao thông ổn định qua lại thông suốt.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top